"Ông lớn" ngành hàng tiêu dùng KIDO không hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
Kết thúc năm 2021, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của KIDO chỉ hoàn thành lần lượt 91% và 85% kế hoạch năm.

Công ty CP Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021. Theo đó, doanh thu thuần năm 2021 đạt 10.501 tỷ đồng, hoàn thành 91% kế hoạch năm và tăng 26% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận trước thuế đạt 681 tỷ đồng, hoàn thành 85% kế hoạch năm, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, do hiệu quả trong điều hành sản xuất và kiểm soát chi phí, lợi nhuận gộp năm 2021 đạt 2.054 tỷ đồng tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Từ đầu tháng 10/2021, Chính phủ gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội tại TP.HCM, thị trường sôi động trở lại, sức mua tiêu thụ sản phẩm ở tất cả các ngành, đặc biệt ngành thực phẩm thiết yếu tăng mạnh.

KIDO tung ra thị trường sản phẩm nước giải khát tươi Oh Fresh (Liên doanh giữa Vinamilk và KIDO); sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery (đánh dấu sự trở lại của KIDO sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo); mở hàng loạt cửa hàng offline trực thuộc chuỗi F&B Chuk Chuk tại khu vực TP.HCM trong giai đoạn cao điểm cuối năm…

Động thái đó giúp kết quả kinh doanh vào 3 tháng cuối năm 2021 của KIDO tăng trưởng một cách ngoạn mục.

Cụ thể, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế quý 4/2021 của KIDO lần lượt đạt 3.057 tỷ đồng tăng 30,5% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế quý 4 năm 2021 tăng 154% so với cùng kỳ và đạt mức 200 tỷ đồng.

Trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng Tập đoàn đã linh hoạt thay đổi cách thức bán hàng phù hợp để tăng khả năng tiêu thụ khi thực hiện giãn cách xã hội. Theo đó, chi phí bán hàng năm 2021 tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.204 tỷ đồng. Và chi phí quản lý doanh nghiệp năm 2021 đạt 242 tỷ đồng, giảm 43% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh năm 2021, biên lợi nhuận gộp đạt 19,6%; Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 6,5%, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước; và biên lợi nhuận sau thuế TNDN đạt 6,2%, tăng 55,6% so với cùng kỳ năm trước (4%).

Từ kết quả đó, KIDO đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2022 là 14.000 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2021 và lợi nhuận trước thuế là 900 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2021.

Trong thời gian tới, KIDO có đặt mục tiêu đối với từng ngành như sau. Bên cạnh những ngành hàng chủ chốt vốn đã được xem là thế mạnh cốt lõi của KIDO như ngành dầu, bánh kẹo, chuỗi F&B Chuk Chuk, kem..trong năm mới sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị, sản phẩm Snacking, các loại thức uống dinh dưỡng…

Tin bài liên quan