Quý II/2023, Vincom Retail (VRE) đạt tổng doanh thu thuần hơn 2.000 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái

Quý II/2023, Vincom Retail (VRE) đạt tổng doanh thu thuần hơn 2.000 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý II năm 2023 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

Tổng doanh thu thuần hợp nhất quý II đạt 2.173 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ghi nhận doanh thu 1.943 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022. Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 1.001 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý II, tăng hơn 29% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng 2023, doanh thu thuần đạt 4.116 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.025 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 28% và 76% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động cho thuê TTTM 6 tháng đạt 76%, tăng 4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, là kết quả của tăng trưởng doanh thu cũng như cơ cấu chi phí săn chắc, bộ máy vận hành linh hoạt, hiệu quả.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản bán lẻ khan hiếm nguồn cung chất lượng mới, Vincom Retail tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 TTTM tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam.

Bên cạnh đó, các yếu tố: uy tín thương hiệu, mô hình TTTM hiện đại nằm ở vị trí đắc địa cùng đội ngũ quản lý vận hành chuyên nghiệp và luôn đón đầu xu hướng tiếp tục là nền tảng để Vincom Retail nhận được sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác, người tiêu dùng. Nike đã lựa chọn Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội) là điểm đến khai trương mô hình cửa hàng mới đầu tiên tại Việt Nam.

LUSH – thương hiệu mỹ phẩm thủ công nổi tiếng đến từ Anh Quốc cũng chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với cửa hàng đầu tiên khai trương tại Vincom Center Đồng Khởi (TP HCM).

Trong quý II năm 2023, Vincom được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Property Awards – APPA) 2023, giải thưởng uy tín và danh giá hàng đầu khu vực.

Theo đó, Vincom Mega Mall Smart City xuất sắc giành vị trí quán quân tại 2 hạng mục giải thưởng: Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam và Chiến dịch Marketing phát triển trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam, đồng thời được đề cử đại diện cho khu vực tham gia giải thưởng cấp quốc tế vào tháng 12 năm nay.

Mô hình Life-Design Mall thế hệ mới Vincom Mega Mall Smart City cũng được vinh danh cao nhất trong hạng mục Sáng kiến bán lẻ của năm – thị trường Việt Nam tại Giải thưởng bán lẻ Châu Á (Retail Asia Awards) do tạp chí Retail Asia tổ chức hàng năm. Vincom Mega Mall Ocean Park cũng xuất sắc đạt giải thưởng Trung tâm thương mại của năm – thị trường Việt Nam do Retail Asia bình chọn.

Bên cạnh đó, Vincom cũng sáng tạo triển khai các chương trình marketing, kích cầu mua sắm, để hệ thống 83 TTTM trên toàn quốc luôn là địa điểm trải nghiệm “top of mind” với người tiêu dùng. Theo đó, lễ hội “Sạc đầy cảm hứng, đến Vincom” cùng Tuần lễ Mua Sắm Đỏ “đặc sản” của Vincom chính thức trở lại từ 17/06 đến 02/07, với ưu đãi khủng 50%++, áp dụng tại hơn 2.700 gian hàng giảm giá trên toàn hệ thống, đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến vui chơi giải trí, mua sắm trong suốt 3 tháng hè sôi động

Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng mới để giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Tin bài liên quan