Sabeco (SAB) dự kiến lợi nhuận năm 2022 tăng 17% lên 4.581 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán SAB – sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội cổ đông thường niên năm 2022, đại hội dự kiến tổ chức ngày 27/4 tại TP.HCM.
Sabeco (SAB) dự kiến lợi nhuận năm 2022 tăng 17% lên 4.581 tỷ đồng

Theo đó, trong năm 2022, SAB dự kiến đặt kế hoạch doanh thu thuần 34.791 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.581 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 32% và 17% so với thực hiện trong năm 2021.

Kế hoạch năm 2022 của SAB.

Kế hoạch năm 2022 của SAB.

Công ty cho rằng, cuối năm 2021, đầu năm 2022, điểm sáng phục hồi hoạt động kinh tế - xã hội nói chung và ngành sản xuất - kinh doanh bia nói riêng là triển khai kích cầu hoạt động du lịch, nhà hàng. Các dịch vụ ăn uống được phép hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về phòng chống đại dịch.

Mặc dù vậy, ngành sản xuất - kinh doanh bia vẫn gặp những thách thức do giá nguyên vật liệu đầu vào tăng, khan hiếm hàng hóa, tắc nghẽn giao thông và cước phí vận tải tăng cao (do tình hình dịch bệnh, thiên tai, các quy định phong tỏa) đã đẩy giá cả hàng hóa lên cao trong bối cảnh đại dịch.

Bên cạnh đó, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 và Nghị định số 24/2020/NĐ-CP, đặt ra các quy định khắt khe hơn đối với tiếp thị và quảng cáo bia, cũng như áp dụng các hình thức xử phạt nặng hơn đối với hành vi sử dụng rượu, bia khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông bất kỳ nồng độ cồn nào trong máu hoặc hơi thở.

Ngoài ra, sự cạnh tranh tiếp tục diễn ra gay gắt giữa các công ty sản xuất bia nhằm giành thị phần cao hơn. Được biết, đồ uống có cồn tại Việt Nam phải chịu 3 loại thuế, thuế nhập khẩu (từ 5-80% tùy loại FTA), thuế GTGT (10%), và thuế tiêu thụ đặc biệt (tăng mạnh từ mức 50% lên 65% năm 2018).

Mặc dù còn nhiều khó khăn, tuy nhiên công ty nhận định xu hướng tiêu thụ các dòng bia cận cao cấp sẽ tiếp tục đà tăng trưởng.

Trọng tâm trong năm 2022, công ty sẽ giữ vững thị trường trong nước và vươn tầm thị trường quốc tế. Trong đó, tập trung xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, gia tăng hiệu quả và hỗ trợ hiệu quả cho việc kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/4, cổ phiếu SAB giảm 3.000 đồng về 166.500 đồng/cổ phiếu.

Tin bài liên quan