Snapchat nâng cấp các tính năng để cạnh tranh với Facebook và TikTok

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Mặc dù Facebook và TikTok đang thống trị các phương tiện truyền thông xã hội, Snapchat vẫn là một nhân tố quan trọng trong ngành. Với hơn 750 triệu người dùng, mạng xã hội này thường được biết đến là ứng dụng tiên phong trong giao tiếp bằng hình ảnh và nhắn tin.
Snapchat nâng cấp các tính năng để cạnh tranh với Facebook và TikTok

Trên thực tế, Snapchat đã tồn tại hơn một thập kỷ qua và đang thống trị mạng xã hội nhờ ống kính video sáng tạo cho phép thực tế tăng cường (AR) trở thành xu hướng chủ đạo. Với sự cạnh tranh ngày càng tăng, công ty tiếp tục đổi mới các dịch vụ của mình, cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dùng.

Ngày nay, máy ảnh của Snapchat giúp kể chuyện dễ dàng hơn và cho phép mọi người thể hiện bản thân và trở thành người sáng tạo nội dung. 86% thanh niên Mỹ muốn tạo nội dung và 90% Gen-Z đã sử dụng Snapchat.

Với AR và trí tuệ nhân tạo (AI) hiện là cốt lõi của hầu hết các ứng dụng truyền thông xã hội, Snapchat cũng đảm bảo rằng họ đang theo kịp nhu cầu của người dùng. Do đó, tại Hội nghị thượng đỉnh đối tác Snap 2023, một số thông báo quan trọng đã được đưa ra, cung cấp cho người dùng nhiều công cụ hơn để nâng cao và cải thiện nội dung của họ trên ứng dụng. Dưới đây là một số thông báo quan trọng được thực hiện.

Ống kính AI sáng tạo

Snapchat đã tiết lộ một thế hệ Ống kính mới được hỗ trợ bởi AI sáng tạo. Có sẵn trên toàn cầu, người dùng Snapchat giờ đây có thể biến bản thân và thế giới xung quanh thành một cảnh hoạt hình khoa học viễn tưởng thông qua Ống kính vũ trụ.

Đồng thời, vì Snapchat có sẵn hàng triệu Ống kính, giờ đây họ đang giúp người dùng cá nhân hóa Ống kính của họ dễ dàng hơn để có những bức ảnh phù hợp. Điều này bao gồm đề xuất Ống kính phù hợp với ngữ cảnh của ảnh hoặc video được quay. Thông qua sự kết hợp giữa hiểu biết trực quan về những gì trong chế độ xem của máy ảnh và các API hiểu các yếu tố bao gồm dự báo thời tiết địa phương và thời gian trong ngày, Ống kính được hiển thị linh hoạt để phù hợp với mọi thời điểm.

My AI

My AI là chatbot hỗ trợ AI của Snapchat dành cho những người đăng ký Snapchat+. Tính năng này gửi gần 2 triệu tin nhắn trò chuyện mỗi ngày. Các tính năng mới trong My AI được công bố bao gồm các biến thể Bitmoji được cá nhân hóa và cả khả năng đưa My AI vào cuộc trò chuyện với những người dùng khác. Các tính năng khác bao gồm các đề xuất về Bản đồ chụp nhanh và Ống kính cũng như gửi Snaps tới My AI và nhận phản hồi trò chuyện.

Kể từ khi ra mắt My AI, Snapchat cũng đã nỗ lực cải tiến công nghệ bằng cách lập trình My AI để tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng nhằm giúp bảo vệ khỏi các phản hồi có thể không phù hợp hoặc có hại. Triển khai tín hiệu tuổi mới bằng cách sử dụng ngày sinh của một Snapchatter, vì vậy chatbot sẽ xem xét tuổi của họ một cách nhất quán.

Bên cạnh đó, mạng xã hội này còn thêm công nghệ kiểm duyệt bổ sung, cho phép đánh giá mức độ nghiêm trọng của nội dung có khả năng gây hại và tạm thời hạn chế quyền truy cập của Tín đồ Snapchatter vào My AI nếu họ lạm dụng dịch vụ.

Snapchat cũng chuẩn bị kết hợp My AI vào công cụ dành cho phụ huynh trong ứng dụng Family Center, công cụ này sẽ cho phép người chăm sóc xem liệu con họ có đang trò chuyện với My AI hay không và tần suất trò chuyện.

Dịch vụ doanh nghiệp AR (ARES)

Ngoài việc sử dụng cho mục đích thương mại, Snapchat còn trao quyền cho các doanh nghiệp bằng cách cho phép các doanh nghiệp tận dụng tối đa công nghệ của họ. Trong sản phẩm đầu tiên dành cho nhà bán lẻ, Shopping Suite đã cho thấy thành công đối với các doanh nghiệp trong việc cải thiện mức độ trung thành với thương hiệu, giảm tỷ lệ trả lại sản phẩm và tạo sự khác biệt trong môi trường cạnh tranh. Các doanh nghiệp có thể cung cấp cho người mua sắm những cách mới để kiểm tra sản phẩm ở chế độ 3D, thử quần áo và phụ kiện trong AR cũng như nhận đề xuất phù hợp với AI.

Shopping Suite được tạo thành từ năm tính năng, bao gồm Trình xem 3D, Thử AR và Trình tìm Fit để giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn một cách tự tin và cho phép các nhà bán lẻ thực hiện việc tạo và quản lý AR một cách đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Gương AR

Một dịch vụ ARES mới khác được công bố là AR Mirrors. AR Mirrors mang lại sức mạnh và sự sáng tạo của AR cho các doanh nghiệp trong không gian và sự kiện thực tế của riêng họ, để khách hàng có thể dùng thử sản phẩm trên mạng, chơi với trải nghiệm thú vị và hấp dẫn, khuyến khích họ tạo và chia sẻ nội dung cũng như nhận hướng dẫn và giải thích hữu ích để tìm hiểu thêm về các sản phẩm họ nhìn thấy trong cửa hàng.

Các thương hiệu bán lẻ như Men's Wearhouse và Nike đã sử dụng Gương AR để nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng và Snapchat hiện có Gương AR trong cửa hàng Men's Wearhouse để giúp người mua sắm sẵn sàng cho mùa vũ hội và đám cưới.

Snapchat cũng đang hợp tác với Coca-Cola để biến máy bán hàng tự động thành trải nghiệm sản phẩm hoàn toàn mới. Nguyên mẫu là một máy bán hàng tự động Coca-Cola hỗ trợ AR, cung cấp một cổng thông tin cho các trải nghiệm AR. Người mua hàng có thể bước tới máy và sử dụng cử chỉ tay để kiểm soát những gì tiếp theo.

Chương trình kiếm tiền

Snapchat cũng thông báo rằng những người sáng tạo có ít nhất 50.000 người theo dõi, 25 triệu lượt xem Snap hàng tháng và đăng ít nhất 10 câu chuyện mỗi tháng có thể đủ điều kiện tham gia chương trình chia sẻ doanh thu câu chuyện của họ. Chương trình phần thưởng Spotlight là một trong những cách Snapchat tiếp tục hỗ trợ cộng đồng những người sáng tạo đầy tham vọng và mới nổi khi họ biến việc sáng tạo nội dung thành một nghề nghiệp. Snapchat cũng đang tăng tổng số phần thưởng có sẵn để thưởng cho những người sáng tạo vì đã tạo ra các Snaps Spotlight hàng đầu.

Với các khả năng AI và AR phong phú trong Snapchat, ứng dụng truyền thông xã hội này chắc chắn đang tăng cường sự hiện diện của nó trên thị trường truyền thông xã hội đầy cạnh tranh.

Tin bài liên quan