Thị trường đồng hồ bùng nổ, Đồng Hồ Hải Triều "ăn nên làm ra"

Thị trường đồng hồ bùng nổ, Đồng Hồ Hải Triều "ăn nên làm ra"

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Thị trường đồng hồ đeo tay tăng trưởng mạnh, nhiều cửa hàng buộc phải đóng cửa do không chịu được sức ép cạnh tranh nhưng vẫn không ít thương hiệu ăn nên làm ra nhờ vào chiến lược kinh doanh bền vững.

Thị trường đồng hồ tăng trưởng lên đến 34% trong 9 tháng đầu năm

Theo Keywordtool, thị trường đồng hồ đeo tay tăng trưởng lên đến 34%, bất chấp sự lao dốc ở mảng bán lẻ trong năm 2022 do dịch bệnh, lạm phát, nguồn cung hạn chế.

Theo công cụ Keywordtool có thể thấy, mảng đồng hồ đeo tay tăng trưởng mạnh sau đại dịch.
Theo công cụ Keywordtool có thể thấy, mảng đồng hồ đeo tay tăng trưởng mạnh sau đại dịch.

Với miếng bánh béo bở cùng tỷ suất lợi nhuận cao ở mảng đồng hồ, nhiều đại gia ngành bán lẻ đã nhảy vào kinh doanh đồng hồ khiến sức cạnh tranh được đẩy lên tầm cao mới, khó với “cá bé”, nhưng lại dễ với “cá lớn”.

“Cá bé” ở đây là những cửa hàng đồng hồ quy mô nhỏ đã không chịu được sức cạnh tranh từ các ông lớn, dần dần thu nhỏ và đánh mất thị phần. Không ít thương hiệu vốn quen thuộc từ 2021 trở về trước đã không còn xuất hiện trên thị trường.

Ngược lại, “Cá lớn” là những chuỗi kinh doanh uy tín, tên tuổi lâu đời trong ngành như Đồng Hồ Hải Triều lại ôm trọn lợi nhuận nhờ vào sức tăng trưởng tự nhiên từ thị trường đồng hồ chính hãng.

Vậy tại sao các cửa hàng nhỏ lẻ bị ảnh hưởng, còn Đồng Hồ Hải Triều thì không? Tất cả được giải đáp với 5 lý do chính sau:

Phát triển bền vững, không giảm giá

Phần lớn chiến lược bán hàng của các chủ kinh doanh nhỏ là giảm giá. Tuy nhiên, chiến lược này không khả dụng khi mà các tập đoàn lớn sẽ có lợi thế hơn nhờ vào khả năng tối ưu chi phí vận hành.

Trong khi điều mà Đồng Hồ Hải Triều đang và đã xây dựng là không giảm giá, tập trung vào trải nghiệm khách hàng, đến từ không gian sang trọng, tiêu chuẩn phục vụ cao cấp, bảo hành lâu dài và có trung tâm bảo hành theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ.

Nhờ vào hệ sinh thái đa dạng, kết nối chặt chẽ với nhu cầu của người dùng đã giúp Đồng Hồ Hải Triều trở thành đơn vị dẫn đầu mảng đồng hồ đeo tay. Chính chiến lược kinh doanh bền vững nên vị thế đặc biệt này khó mà bị đánh mất.

Mở rộng ngành hàng và gia tăng điểm bán

Đồng Hồ Hải Triều liên tục hợp tác với những thương hiệu thời trang cao cấp quốc tế để đưa vào hệ thống kinh doanh. Hiện nay, Hải Triều đang phân phối gần 30 hãng đồng hồ danh tiếng thế giới.

Bên cạnh đó, Đồng Hồ Hải Triều cũng dần đa dạng hơn khi tiếp tục phân phối thêm trang sức thời trang và mở cửa hàng Kính Hải Triều. Điều này giúp thương hiệu Hải Triều luôn mới trong tâm trí khách hàng và nhận diện thương hiệu tăng trưởng hơn 170% trong năm 2022.

Tốc độ tăng trưởng thương hiệu Đồng Hồ Hải Triều tăng hơn 170% trong 9 tháng đầu năm 2022 so với kỳ trước đó - Nguồn: Keywordtool.
Tốc độ tăng trưởng thương hiệu Đồng Hồ Hải Triều tăng hơn 170% trong 9 tháng đầu năm 2022 so với kỳ trước đó - Nguồn: Keywordtool.

Việc mở mới cửa hàng cũng giúp mang về doanh thu triệu đô mỗi tháng cho Đồng Hồ Hải Triều khi chỉ mới 9 tháng đầu năm, thương hiệu này đã tấn công vào thị trường miền Bắc và Trung với 2 cửa hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng. Đồng thời gia tăng điểm bán tại thị trường miền Nam.

Tập trung khai thác phân khúc cao cấp

Nếu như ở phân khúc giá rẻ, khách hàng thường tìm đến những cửa hàng giảm giá nhưng ở phân khúc cao tiền, điều mà khách hàng quan tâm là uy tín thương hiệu, chính sách bảo hành hậu mãi, dịch vụ và trải nghiệm khi mua.

Điều khách hàng cao tiền quan tâm cũng là những tiêu chí mà Đồng Hồ Hải Triều xây dựng. Hải Triều là điểm đến hàng đầu khi mua đồng hồ các thương hiệu như Longines, Doxa, Tissot, Rado, Frederique Constant, Daniel Wellington, Casio, Orient, Citizen,...

Cung cấp chính sách bảo hành dài lâu

Điều khách hàng lo lắng khi đeo đồng hồ chính hãng là chi phí, chất lượng sửa chữa và bảo dưỡng cho món phụ kiện này rất lớn. Nhưng đa số những nơi bán ngoài thị trường đều không đáp ứng vì hạn chế công nghệ, kiến thức ngành lẫn con người.

Nhưng riêng Đồng Hồ Hải Triều lại làm tốt nhiệm vụ bằng việc cho ra đời Trung tâm sửa chữa theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ đầu tiên tại Việt Nam. Với 100% máy chuyên dụng nhập khẩu Thụy Sỹ, linh kiện chính hãng, quy trình chuẩn quốc tế, kỹ thuật viên được hãng chứng nhận.

Kết hợp cùng kinh nghiệm kinh doanh đồng hồ hơn 30 năm của Đồng Hồ Hải Triều, ít cửa hàng bán lẻ nào có thể vượt qua. Chính vì thế, Hải Triều đã “ăn nên làm ra” nhờ vào thị trường nới rộng và không bị ảnh hưởng bởi cạnh tranh.

Tận dụng sức mạnh từ Marketing Online

Đồng Hồ Hải Triều là chuỗi bán lẻ đồng hồ duy nhất lọt vào bảng xếp hạng các trang thương mại điện tử có lượng người dùng truy cập lớn nhất mảng thời trang tại Việt Nam. Đặc biệt, Hải Triều còn vượt qua cả hai ông lớn là Juno và Hoàng Phúc để dẫn đầu ngành.

Việc đầu tư vào Marketing Online đã giúp Hải Triều tiếp cận hàng triệu khách hàng mỗi tháng và yếu tố này cũng khó bị thay thế. Tất cả những điều trên đã mang đến một Hải Triều uy tín, chỉn chu trong mắt khách hàng.

Tin bài liên quan