Việc phát hành trái phiếu này -được Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc thông qua- sẽ kéo dài đến ngày 4/12, bao gồm trái triếu kỳ hạn 7 năm (trị giá 9 tỷ NDT), kỳ hạn 10 năm (26 tỷ NDT) và kỳ hạn 15 năm (trị giá 10 tỷ NDT), lãi suất từ 5,38%-5,75%.
Như vậy, số tiền huy động từ đợt phát hành này vượt xa mục tiêu ban đầu là 35 tỷ NDT (474 tỷ USD, có lượng đăng ký quá mức. Sau khi việc phát hành này được hoàn tất, tổng lượng trái phiếu đường sắt ở Trung Quốc sẽ lên tới 113,7 tỷ NDT (khoảng 15,4 tỷ USD).
Số tiền này sẽ được dùng để cấp kinh phí cho việc mua các đầu máy xe lửa, ô tô và 21 dự án đường sắt. Trong số 21 dự án này có dự án xây dựng đường sắt thứ hai nói liền Hailar và Mãn Châu Lý, thành phố cảng trong đất liền lớn thứ hai của Trung Quốc nằm trên biên giới Trung-Nga, nơi lượng lưu thông hàng hóa tăng 11,2% lên 22,03 triệu tấn trong 11 tháng đầu năm nay.
Bộ Đường sắt hy vọng việc phát hành này sẽ góp phần đẩy mạnh việc xây dựng đường sắt và thúc đẩy thị trường nợ đang phát triển mạnh ở nước này.