Ứng dụng Landchat trên nền tảng mobile: Giải pháp số cho hoạt động môi giới bất động sản

Ứng dụng Landchat trên nền tảng mobile: Giải pháp số cho hoạt động môi giới bất động sản

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Nhằm cung cấp một công cụ số giúp hoạt động môi giới chuyên nghiệp và thuận tiện hơn cho cả người bán, người mua, Công ty cổ phần Landchat Việt Nam đã đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động ứng dụng Landchat trên nền tảng mobile.

Xu hướng tất yếu

Từ trước khi đại dịch xảy ra, vấn đề chuyển đổi số trong bất động sản đã được các doanh nghiệp rất quan tâm. Theo đánh giá của các chuyên gia tại Hội nghị Bất động sản Việt Nam diễn ra cuối năm 2021, từ năm 2020, tất cả các trải nghiệm mua nhà của khách hàng đã bắt đầu tiến vào số hóa. Mọi người dần quen với việc tìm hiểu sản phẩm, tiến hành giao dịch và chốt các đơn hàng thông qua ứng dụng công nghệ, thay vì qua các bước mua bán truyền thống.

“Có thể là tác động từ dịch bệnh đã thúc đẩy hành vi này đi nhanh hơn. Nhưng theo tôi, lý do quan trọng nhất vẫn là độ phủ Internet ngày càng mạnh tại Việt Nam. Hơn 95% dân số sử dụng smartphone để truy cập Internet, gần 140 triệu thuê bao mạng, cho thấy người Việt tiến vào thời kỳ số hóa ngày càng nhanh và mạnh. Trong dòng chảy đó, chuyển đổi số đã, đang và sẽ tiếp tục là xu hướng tất yếu mà các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam phải hướng tới”, ông Nguyễn Quang Văn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Landchat Việt Nam chia sẻ.

Tại Dự thảo sửa đổi Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Bộ Xây dựng đã đề xuất nhiều giải pháp sửa đổi, bổ sung gắn với việc nâng cao chất lượng hoạt động môi giới bất động sản, trong đó có giải pháp ứng dụng chuyển đổi số thông qua cấp chứng chỉ hành nghề và mã số công nghệ cho các môi giới.

“Đây là hướng đi đúng đắn và cần thiết để xây dựng thị trường bất động sản minh bạch, chuyên nghiệp và nâng tầm hoạt động môi giới bất động sản”, ông Văn nhận định.

Và đó cũng là lý do mà ứng dụng Landchat được Công ty cổ phần Landchat Việt Nam xây dựng dựa trên việc nghiên cứu hành vi để tối giản thao tác, chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian nhất cho nhà môi giới.

Trợ lý cho nhà môi giới bất động sản

Chia sẻ về ứng dụng Landchat do Công ty cổ phần Landchat Việt Nam phát triển, ông Văn cho biết, Công ty đã xây dựng và trải nghiệm nền tảng ứng dụng này phục vụ hoạt động môi giới từ cách đây nhiều năm.

Ứng dụng được phát triển và hoàn thiện từ những kinh nghiệm trong ngành dịch vụ bất động sản, giải quyết được các vấn đề mà môi giới thường gặp phải.

“Sau nhiều năm nâng cấp nhiều phiên bản, Landchat đã được nhiều nhà môi giới cũng như khách hàng sử dụng một cách hiệu quả”, ông Văn nói.

Landchat được xây dựng nhằm tạo dựng một cộng đồng môi giới với hồ sơ thông tin đầy đủ của từng môi giới viên để khách hàng thuận tiện đánh giá và lựa chọn hợp tác; xây dựng kho lưu trữ không chỉ là sản phẩm bán và còn cả nhu cầu mua để môi giới có thể thuận tiện làm việc thông qua công cụ tìm kiếm; có hỗ trợ lịch nhắc nhở để các môi giới không bỏ lỡ thông tin, lịch hẹn với khách hàng.

Các môi giới dễ dàng làm việc đội nhóm, trao đổi nhóm, chat với kho lưu trữ sản phẩm/nhu cầu; tìm và gửi sản phẩm tài liệu bán hàng cho khách hàng một cách dễ dàng và thuận tiện. Bộ lọc của ứng dụng còn có chức năng gửi thông báo trả đối ứng phù hợp mới mỗi ngày cho môi giới, người bán, người mua....

Các tiện ích trên đều được tích hợp trên ứng dụng Landchat, nhờ đó, môi giới làm việc đỡ vất vả hơn mà dễ dàng tạo đột phá doanh thu. Vấn đề bảo mật thông tin được chú trọng tốt hơn, theo hướng tạo tài nguyên riêng của môi giới hoặc của đội nhóm qua công cụ quản lý dữ liệu trên ứng dụng.

Với Landchat, người dùng chỉ mất chưa đến 60 giây để tạo một tài khoản, môi giới - người bán - người mua có thể dễ dàng tìm đến nhau dựa trên bộ lọc nhu cầu và sản phẩm theo từng khu vực bất động sản. Người mua hoặc bán sau khi tạo tài khoản và đăng tải nhu cầu/sản phẩm cần giao dịch, có thể kết nối chủ động với môi giới và đưa ra quyết định hợp tác phù hợp dựa trên hồ sơ năng lực và đánh giá uy tín của cộng đồng về môi giới đó. Đây cũng là một trong những giá trị gia tăng của ứng dụng Landchat khi hướng đến việc tạo lập một môi trường hoạt động số cho các môi giới viên và hoạt động môi giới nói chung.

Tin bài liên quan