Uniqlo tăng triển vọng lợi nhuận năm 2023 khi nhu cầu hồi phục

Uniqlo tăng triển vọng lợi nhuận năm 2023 khi nhu cầu hồi phục

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Fast Retailing Co., chủ sở hữu thương hiệu quần áo Uniqlo đã thực hiện điều chỉnh nâng dự báo doanh thu năm tài chính 2023 sau báo cáo tài chính hàng quý tăng đột biến nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở thị trường nước ngoài.

Theo đó, lợi nhuận của hoạt động kinh doanh (Operating profit) trong năm tài chính 2023 tính đến tháng 8/2023 sẽ là 370 tỷ yên (2,7 tỷ USD), tăng so với triển vọng lợi nhuận sẽ đạt 360 tỷ yên được đưa ra vào tháng 4, Fast Retailing cho biết hôm 13/7. Dự báo mới được đưa ra này cao hơn một chút so với ước tính trung bình của các nhà phân tích rằng Uniqlo sẽ đạt lợi nhuận vào khoảng 363 tỷ yên.

Công ty Uniqlo cũng báo cáo thu nhập hoạt động (số doanh thu còn lại sau khi đã trừ đi chi phí hoạt động và giá vốn hàng bán) tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái lên 110 tỷ yên trong quý 3 của năm tài chính 2023 (từ tháng 3 đến tháng 5), vượt qua ước tính của các nhà phân tích là 100 tỷ yên.

Uniqlo được biết đến là nhà sản xuất quần áo thời trang với giá cả phải chăng và có tiếng ở khu vực châu Á. Công ty này cũng đang hướng đến đa dạng hóa nguồn doanh thu của mình bằng cách tấn công sang các thị trường khác như ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu, nơi có triển vọng kinh doanh tương đối ổn định.

Fast Retailing đang đặt nhiều tâm tư và kỳ vọng vào triển vọng tăng trưởng của Uniqlo ở thị trường Bắc Mỹ và châu Âu để mang lại doanh thu hàng năm cho Uniqlo từ khoảng 300 - 500 tỷ yên, với tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 20% vào năm 2027.

Trước đó, nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản này đã báo cáo lợi nhuận giảm 2% trong quý đầu tiên, một phần do ảnh hưởng kéo dài của lệnh hạn chế COVID-19 tại Trung Quốc, thị trường nước ngoài lớn nhất của Fast Retailing. Fast Retailing có gần 900 cửa hàng Uniqlo tại Trung Quốc, dẫn đầu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Cổ phiếu của Fast Retailing đã tăng khoảng 32% trong năm nay, vượt qua hiệu suất của Chỉ số Topix khi chỉ số này đã tăng 19% trong nửa đầu năm 2023.

Theo Catherine Lim, chuyên gia tài chính tại Bloomberg, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Fast Retailing tăng trong quý 3 năm tài chính có thể là do các sản phẩm của Uniqlo đã được ưa chuộng hơn trong khu vực châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Fast Retailing, Tadashi Yanai cho biết, họ đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới khi người tiêu dùng đã chọn sống chung với Covid và Uniqlo sẽ đẩy nhanh quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh để đạt mục tiêu doanh thu đạt 10.000 tỷ yên trong thời gian tới để trở thành “một công ty tầm cỡ toàn cầu". Công ty cũng đặt mục tiêu doanh thu đạt 5.000 tỷ yên trong khoảng 5 năm tới. Fast Retailing cũng cho biết sẽ tăng lương tới 40%, gây chấn động khắp các công ty Nhật Bản.

Tin bài liên quan