9 tháng, Phân bón Cà Mau (PVCFC - DCM) đạt hơn 1.600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

9 tháng, Phân bón Cà Mau (PVCFC - DCM) đạt hơn 1.600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã DCM) cho biết, 9 tháng đầu năm, PVCFC ghi nhận doanh thu hợp nhất hơn 12,8 nghìn tỷ đồng, vượt 22% kế hoạch và tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2024; lợi nhuận trước thuế đạt 1,6 nghìn tỷ đồng, vượt 175% kế hoạch và tăng trưởng 49% so với cùng kỳ.

PVCFC hiện tối ưu hóa vận hành nhà máy đạt 115% công suất thiết kế, giảm hơn 10% tiêu hao năng lượng thuộc “Top 10% Nhà máy có mức tiêu hao năng lượng thấp nhất thế giới”.

Với kết quả kinh doanh 9 tháng tích cực, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, PVCFC đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng thịnh vượng - Canada 2025” dành cho hệ thống nhà phân phối, đại lý và đối tác kinh doanh xuất sắc trên toàn quốc. Chương trình diễn ra từ 5 - 14/10, quy tụ hàng trăm đối tác chiến lược xuất sắc. Hành trình không chỉ là hoạt động gắn kết mà còn là dịp để các đối tác và PVCFC cùng chia sẻ định hướng phát triển, trao đổi kế hoạch kinh doanh và thảo luận giải pháp nâng cao hiệu quả phân phối trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt của ngành phân bón.

Nhìn lại gần 15 năm hình thành và phát triển, PVCFC luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm trong mọi chiến lược kinh doanh, từ nghiên cứu sản phẩm, xây dựng chính sách phân phối đến các chương trình tri ân, mọi hoạt động của Công ty đều hướng đến mục tiêu mang lại giá trị thiết thực, nâng cao hiệu quả sản xuất cho bà con nông dân và gia tăng lợi thế cạnh tranh cho đối tác.

Theo ông Lê Hoàng Kiệt, Giám đốc Sản phẩm mới và Giải pháp Dịch vụ Nông nghiệp, Phân bón Cà Mau đã tập trung giải bài toán sản xuất, coi R&D không chỉ dừng ở phòng nghiên cứu hay sản phẩm mới có giá trị gia tăng (về giảm chi phí giá thành, tăng hiệu quả sản phẩm) mà xác định làm sao để nâng cao giá trị của chuỗi nông sản khi sử dụng sản phẩm.

PVCFC đang tích cực chuyển đổi tư duy ngược trong R&D đó là nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ mong muốn giá trị gia tăng đầu ra của chuỗi nông sản khác với tư duy R&D cũ tập trung vào giá trị tăng thêm của sản phẩm phân bón cần nghiên cứu.

Cách làm này giúp PVCFC chuyển từ nhà sản xuất urê đơn thuần thành nhà cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện, tham gia vào chuỗi giá trị nông sản để góp phần nâng cao vị thế nông sản Việt trên trường quốc tế.

Tin bài liên quan