Bắt đầu có những sân chơi mang tính toàn cầu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

(ĐTCK) P&G và các đối tác đã nhấn nút chính thức khởi động chương trình P&G Signal Accelerator tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ các sự kiện hướng tới Tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng Doanh nhiệp nhỏ và vừa Apec trong năm APEC 2017, hội thảo nâng cao kỹ năng lãnh đạo dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam do Công ty Procter & Gamble (P&G) tổ chức đã diễn ra vào sáng nay (6/9). 

Cuộc hội thảo được coi là một thông điệp khẳng định cam kết lâu dài của P&G tại Việt Nam thông qua việc hợp tác cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường năng lực sáng tạo. 

Bắt đầu có những sân chơi mang tính toàn cầu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam ảnh 1

Ông Nguyễn Hoa Cương, Cục phó Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Việt Nam từ nay đến năm 2020 là xây dựng đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa để làm động lực phát triển của nền kinh tế. 

Đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng chung được thảo luận giữa các bộ trưởng phụ trách mảng doanh nghiệp nhỏ và vừa khối APEC trong lần nhóm họp này. Việc nâng cao năng lực của doanh nghiệp Việt Nam sẽ giúp thúc đẩy việc hội nhập và liên kết với các nền kinh tế thuộc khối APEC. 

Thẹo ông Omar Channawi, Chủ tịch P&G khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo năm nay tổ chức tại Việt Nam trong khuôn khổ năm APEC 2017, với mục tiêu hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận với các kỹ năng và kiến thức về đổi mới và sáng tạo trong kinh doanh. 

Các vấn đề được đưa ra tập trung vào các giải pháp kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; tìm kiếm các sáng kiến và giải pháp kinh doanh sáng tạo giúp làm thay đổi cách thức kinh doanh một cách đột phá; giúp các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội kinh doanh; những phát kiến và giải pháp kinh doanh sáng tạo.

“Thông qua việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với các doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi mong muốn cùng các doanh nghiệp Việt Nam phát triển lớn mạnh và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp chung vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam”, ông Omar Channawi chia sẻ.

Đại diện P&G khẳng định, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của P&G. Việc tiếp cận với 2 chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực quản lý và cạnh tranh; đồng thời tiếp cận được với các cơ hội kinh doanh toàn cầu. 

Cũng tại đây, P&G cùng đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đối tác đã nhấn nút chính thức khởi động chương trình P&G Signal Accelerator tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Việt Nam từ nay đến năm 2020 là xây dựng đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa để làm động lực phát triển của nền kinh tế.   

 - Ông Nguyễn Hoa Cương, Cục phó Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Đây là chương trình toàn cầu của Tập đoàn nằm trong chiến lược thúc đẩy sáng tạo để phát triển, dựa trên việc tìm kiếm các sáng kiến và giải pháp kinh doanh sáng tạo, giúp làm thay đổi cách thức kinh doanh một cách đột phá.

Việc khởi động chương trình này sẽ góp phần mang lại cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có một sân chơi sáng tạo mang tính toàn cầu. Qua đó, có thể chia sẻ các ý tưởng giải pháp kinh doanh sáng tạo của mình để giúp các tập đoàn lớn giải quyết được các thách thức và nắm bắt cơ hội kinh doanh.

“Tại sân chơi này, các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ cạnh tranh cùng các đồng nghiệp trên thế giới để được lựa chọn trở thành đối tác thực hiện những dự án sáng tạo kinh doanh cho P&G.

Nếu được lựa chọn thành đối tác, doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam sẽ được tài trợ vốn thí điểm để tiếp tục phát triển và triển khai ý tưởng và tiếp cận với các cơ hội kinh doanh toàn cầu cùng với chúng tôi”, đại diện P&G chia sẻ.

Tin bài liên quan