Tài xế Grab và Go-Viet tại TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh.

Tài xế Grab và Go-Viet tại TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh.

CEO Go-Viet thôi việc, yêu cầu đền bù 800.000 USD

Ngoài CEO Nguyễn Vũ Đức, một lãnh đạo điều hành cấp cao khác của Go-Viet cũng đã thôi việc. Quyết định này được thông báo với nội bộ công ty trong tuần này, theo Dealstreet Asia.

CEO Nguyễn Vũ Đức và một nhân vật điều hành cấp cao khác của Go-Viet, công ty con của Go-Jek tại Việt Nam, vừa thôi việc, tờ Dealstreet Asia dẫn hai nguồn tin thân cận với công ty này cho hay.

Quyết định này được thông báo trong nội bộ Go-Viet từ tuần này, một lãnh đạo của Go-Viet nói với Dealstreet Asia. Cả Go-Jek và Go-Viet hiện chưa đưa ra phản hồi vào lúc này.

Một nguồn tin khác cho hay hai lãnh đạo cấp cao nói trên của Go-Viet đã yêu cầu công ty trả khoản tiền đền 800.000 USD để thôi việc.

Zing.vn đã liên hệ với đại diện của Go-Viet nhưng phía doanh nghiệp hiện chưa đưa ra phản hồi về việc có phải ông Đức bị đuổi việc.

Thành cố vấn GoJek?

Trong thông cáo phát ra chiều 29/3, Go-Viet xác nhận việc ông Nguyễn Vũ Đức rời vị trí CEO Go-Viet. Nhân sự cấp cao khác thôi chức vụ lãnh đạo tại công ty này là bà Linh Nguyễn, Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển Go-Viet.

Go-Viet cho biết 2 người này sẽ nhận vị trí cố vấn tại GoJek và tiếp tục làm việc tại Việt Nam. Những thành viên còn lại của ban lãnh đạo của Go-Viet sẽ đảm nhận việc quản lý các hoạt động hàng ngày của công ty.

Thông cáo dẫn lời ông Nguyễn Vũ Đức nói rằng ông "hào hứng khi tiếp nhận vị trí mới".

Thông cáo cũng dẫn lời Giám đốc điều hành Đức Phùng cho biết "vui mừng khi Go-Viet bước sang một giai đoạn mới", "đồng thời làm việc chặt chẽ với ông Đức và bà Linh để phối hợp hiệu quả". Ông Đức Phùng là COO của Go-Viet.

Chưa triển khai được GoCar, GoPay

GoJek gia nhập Việt Nam, thị trường đầu tiên bên ngoài Indonesia từ tháng 8/2018 với dịch vụ gọi xe hai bánh và giao hàng. Go-Viet đã mở rộng thêm dịch vụ giao thức ăn và có kế hoạch sớm ra mắt dịch vụ gọi xe 4 bánh.

Thế nhưng, thời điểm này, Go-Viet vẫn chưa được cấp phép triển khai dịch vụ gọi xe 4 bánh. Việc triển khai thanh toán điện tử Go-Pay cũng chưa có bất kỳ dấu hiệu nào.

The Jakarta Post từng dẫn lời đại diện Go-Jek cho biết Go-Viet chiếm 40% thị phần gọi xe hai bánh tại Việt Nam sau 3 tháng hoạt động. Tuy nhiên, không có một thống kê chính xác về việc sử dụng các ứng dụng gọi xe, cũng như số lượng tài xế của Go-Viet, cũng như các ứng dụng khác.

Khi mới có mặt tại thị trường, Go-Viet không thu chiết khấu với tài xế xe hai bánh. Tuy nhiên, từ ngày 21/1, hãng này bắt đầu áp dụng thu chiết khấu 20% với các tài xế 2 bánh đang chạy dịch vụ gọi xe (Go-Bike), gọi món (Go-Food) và giao hàng (Go-Send) với tài xế ở cả TP.HCM và Hà Nội. Mức phí này tương đương với đối thủ Grab. 

Trên quy mô toàn Đông Nam Á, Go-Jek đang so kè quyết liệt với đối thủ Grab khi đã hoàn thành vòng gọi vốn series F với các nhà đầu tư gồm Alphabet, công ty mẹ của Google; sàn thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc; Tencent, Mitsubishi và quỹ Provident Capital. Theo Reuters, tổng số tiền Go-Jek nhận được trong lần gọi vốn này có thể lên tới 1 tỷ USD.

Tin bài liên quan