Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga: Sứ mệnh tạo ra những giá trị sống mới

Luôn tạo ra những giá trị sống mới là triết lý kinh doanh của Tập đoàn BRG, do bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn dẫn dắt, với quan niệm, doanh nghiệp chỉ có thể trường tồn khi những người chèo lái có tâm thế sẽ hành động, làm việc vì sứ mệnh phụng sự xã hội.

Hạnh phúc khi được cống hiến

Buổi gặp gỡ báo chí ra mắt Liên minh Vietnam Golf Coast tại Đà Nẵng nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo giới. Dù không tham dự trực tiếp, nhưng bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG được nhắc đến nhiều lần, với vai trò là người đam mê và tận tâm trong việc hỗ trợ mạng lưới ra đời.

 Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, đã có nhiều hoạt động, đóng góp cho sự phát triển của ngành golf Việt Nam.

Nêu bật vai trò của bà Nga trong việc thúc đẩy sự hình thành Liên minh, ông Ben Styles, Chủ tịch Vietnam Golf Coast cho biết, động thái này sẽ góp phần thúc đẩy du lịch golf phát triển mạnh. Theo ông Ben Styles, golf thủ là nhóm khách hàng chi tiêu rất mạnh tay, luôn muốn khám phá nhiều sân golf khác nhau. Đây chính là yếu tố giúp ngành du lịch của các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc bứt phá.

“Việt Nam có rất nhiều sân golf đẹp, tại sao lại không khai thác được hết tiềm năng?”, câu hỏi của ông Ben Styles cũng là nỗi niềm của bà Nga và các nhà đầu tưViệt Nam, khi quyết định đầu tư nguồn lực rất lớn vào ngành golf và đẩy mạnh phát triển du lịch golf.

“Một khách du lịch bình thường tới Việt Nam chỉ tiêu khoảng 25 - 30 USD/ngày, trong khi mức chi tiêu của khách du lịch golf lên tới 400 USD/ngày. Nếu như gia tăng được số lượng người chơi, chúng ta sẽ thu hút được một lượng ngoại tệ lớn cho ngành công nghiệp không khói này”, bà Nga đã nhiều lần chia sẻ.

Theo bà, để làm được điều đó, BRG nói riêng và các nhà đầu tư golf tại Việt Nam nói chung cần nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cấp dịch vụ, tạo ra những sân golf tiêu chuẩn quốc tế để mang đến cho người chơi những trải nghiệm tốt nhất.

Bà Nga và BRG đã có nhiều hoạt động, đóng góp cho sự phát triển của ngành golf Việt Nam. Ngay sau thành công ấn tượng của sự kiện Gala Dinner phục vụ 21 nhà lãnh đạo cấp cao tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017, BRG đã tài trợ cho Hội nghị Thượng đỉnh Golf châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Sheraton Grand Đà Nẵng. Sự kiện này đã góp phần quảng bá golf Việt Nam mạnh mẽ trên thế giới. Bên cạnh đó, Ngày hội BRG Golf Hà Nội Festival được tổ chức thường niên mang đậm tính chất du lịch và nghỉ dưỡng, thu hút đông đảo golf thủ nước ngoài tới Việt Nam tham dự.

BRG cũng sẵn sàng tài trợ toàn bộ cho các tài năng golf trẻ luyện tập và phát triển. “Một thời điểm nào đấy, chúng ta sẽ có thêm nhiều sân golf hơn nữa, trong đó có những sân golf công cộng tương tự công viên, là nơi mọi người đến vui chơi, như một số nước trên thế giới. Lúc đó, ngành công nghiệp golf sẽ phát triển mạnh hơn, thu hút thêm nhiều người chơi và đóng góp một phần không nhỏ vào ngân sách nhà nước”, bà Nga ấp ủ ý tưởng.

Mối quan hệ tương hỗ giữa khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp với các sân golf, các hãng hàng không, các điểm vui chơi, mua sắm… là không thể thiếu và sẽ ngày càng mở rộng khi du lịch Việt Nam đứng trước cơ hội bứt phá. Đây cũng là tâm huyết lớn của bà Nga. Khi Việt Nam có thêm nhiều chuỗi cung cấp dịch vụ để phục vụ tốt hơn các khách hàng của ngành công nghiệp không khói, chắc chắn sẽ tạo ra nhiều việc làm, đóng góp lớn cho nền kinh tế.

Tầm nhìn mới, tư duy mới

Khi đứng trước những cây đại thụ cao lớn vượt trội trong đại ngàn, nhiều người chắc hẳn sẽ đặt câu hỏi: “Yếu tố nào, động lực nào khiến chúng vững vàng và có sự khác biệt như vậy?”.

Với BRG và những tập đoàn kinh tế hàng đầu, có lẽ câu trả lời nằm ở chính sứ mệnh mà họ đặt ra, đó là: tạo ra những giá trị sống mới, đóng góp lâu dài cho cộng đồng và đất nước.

Điều này được thể hiện rõ nét ở công trình Sheraton Grand Đà Nẵng, nơi đã tổ chức thành công Quốc yến APEC 2017. Ông Mike Fulkerson, Phó chủ tịch Tập đoàn Marriott International, khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận xét: “Nếu không có tầm nhìn và niềm đam mê của bà Nguyễn Thị Nga, thì không thể có một tổ hợp đẳng cấp sang trọng, bề thế như vậy”.

Trước đó, bà Nga và các cộng sự, đối tác đã bước vào một cuộc đua “vô tiền khoáng hậu” với thời gian chỉ vỏn vẹn 14 tháng để hoàn thành tổ hợp Sheraton Grand Đà Nẵng.

Có những lúc tưởng chừng phải chấp nhận thua cuộc, có những đêm trắng, mất ăn, mất ngủ, đo đếm từng bước đi trong bế tắc, nhưng rồi lòng yêu nước và tinh thần quyết tâm đã đưa họ vượt qua mọi thách thức, để rồi, tổ hợp Sheraton Grand Đà Nẵng đã về đích ngoạn mục.

“Tháng 6 với chúng tôi có 90 ngày, tháng 8 có 62 ngày”, bà Nga kể về chuỗi thời gian đầy áp lực khi đại công trường với hàng chục ngàn công nhân luôn rực sáng ánh đèn 3 ca, làm việc đầy nhiệt huyết vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 thành công rực rỡ, Quốc yến thành công, để lại những ấn tượng đậm nét với bạn bè quốc tế. Dấu ấn Việt Nam, qua Sheraton Grand Đà Nẵng, lại tiếp tục ghi điểm với giới kinh doanh, khách du lịch cao cấp toàn cầu khi nơi đây hội tụ đủ những điều kiện phục vụ các đoàn khách du lịch hội nghị có quy mô hàng ngàn người.

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga cùng BRG hiểu rất rõ những tầm nhìn, tư duy mới cần phải có trên hành trình tiến về phía trước. Những dự án lớn như khu đô thị thông minh, khách sạn cao cấp, sân golf, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại… góp phần thay đổi chất lượng sống của người dân, cũng như bộ mặt ngành công nghiệp không khói của Việt Nam đang được tâm huyết triển khai.

“Tôi đi rất nhiều nước trên thế giới, đi đâu cũng ngắm, cũng có cảm xúc khi thấy nhiều thành phố đẹp. Tôi cứ suy nghĩ hoài, trục Nhật Tân - Nội Bài có sân bay, cầu mới, nhưng nếu 2 bên tuyến đường chỉ là những dự án to nhỏ, tự phát không có quy hoạch, thì chúng ta không bao giờ có một thành phố đẹp”, bà Nga bắt đầu câu chuyện về hành trình 6 năm ròng rã lập Quy hoạch Các công trình hai bên trục Nhật Tân - Nội Bài.

Thời điểm đó, Hà Nội đang làm phân khu 1/2.000, bà Nga báo cáo với các cơ quan cấp trên bày tỏ mong muốn làm chủ đầu tư lập quy hoạch, chứ không phải chủ đầu tư xin làm dự án. Để được làm chủ đầu tư lập quy hoạch, bà phải đi lại rất nhiều lần, chưa được, lại tự động viên đừng nản, với một suy nghĩ đau đáu, nếu như trục Nhật Tân - Nội Bài bị băm nát bởi các công trình không cố định, Hà Nội sẽ không bao giờ đẹp. “Tôi là người Hà Nội, hộ khẩu Hà Nội, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, uống nước ở Hà Nội, xin được làm cho Hà Nội, cống hiến cho Hà Nội”, đã rất nhiều lần bà phải “bướng bỉnh” trình bày như vậy, để rồi 2 năm sau, BRG chính thức nhận được quyết định “đồng ý”.

Giữ lửa hạnh phúc

Khó có thể kể hết những công trình, dự án ngàn tỷ đầy tâm huyết của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga. Sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong hành trình của bà và Tập đoàn là giữ chữ “Tín” và chữ “Nghĩa”. “Vay vơi thì phải trả đầy, vay gừng thì phải trả mật”, bà luôn trân trọng, thấm thía lời dạy của cha mình, đồng thời tâm niệm, dù có phải nhận cái gì cay như gừng, cũng hãy cố trả lại vị ngọt.

Cách sống này cũng được bà truyền lại cho con, cháu.

Không chỉ thành công xuất sắc trong kinh doanh, bà Nga còn có một gia đình hạnh phúc. Đặc biệt, phu quân của bà - TS. Lê Hữu Báu, Tổng giám đốc Tập đoàn BRG - là người luôn đồng hành, hỗ trợ bà trong hoạch định chiến lược và nhiều công việc khác. Khi chứng kiến những tối muộn, ông Báu vẫn ngồi đợi vợ họp xong để cùng trở về, hay những chuyến công tác nước ngoài, ông bà tay nắm chặt tay rảo bước dưới tuyết lạnh, cộng sự của bà Nga không khỏi ngưỡng mộ.

Còn bà chỉ chia sẻ giản dị về cách giữ lửa trong gia đình: “Ban ngày làm việc cật lực, cuối ngày về nhà, dù bận đến đâu cũng phải làm các công việc trong gia đình”.

“Với tôi, làm việc nhà, chăm sóc gia đình, nấu cơm cho chồng con, phụ các con chăm sóc các cháu, chơi với các cháu… là cách để lấy lại cân bằng. Công việc cơ quan có thể khiến mình bị rút sinh lực và cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, còn việc gia đình khiến mình như được tiếp thêm năng lượng, cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn. Tôi chỉ biết làm việc cật lực, làm hết sức mình cả việc công lẫn việc tư, tuyệt nhiên không có sự phân chia hay phải cố gắng tìm cách phân bổ thời gian”, bà Nga chia sẻ.

Dù bận, mỗi ngày, bà vẫn dành thời gian nhất định cho riêng mình để theo dõi tin tức, xem phim, thỉnh thoảng đi chơi golf để thay đổi trạng thái. Với bà, thư giãn và hít thở sâu là cách cân bằng trạng thái rất tốt trong bất cứ khoảng thời gian nào.

“Tôi nghĩ, bất cứ người phụ nữ nào, dù thành công trong công việc đến đâu, thì sau buổi làm việc, có một gia đình chờ đợi mình là điều hạnh phúc”, nữ Chủ tịch BRG chia sẻ.

Ý tưởng độc đáo trong quy hoạch trục Nhật Tân - Nội Bài
Ngoài ý tưởng “Rồng đón Ngọc”, cùng với các kiến trúc sư, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, có vô số ý tưởng mới mẻ, độc đáo trong bản Quy hoạch Các công trình hai bên trục Nhật Tân - Nội Bài.

Một hồ nước rộng lớn với kích thước như hồ Hoàn Kiếm, một trái tim của Hà Nội mới, bên cạnh đó là quảng trường đi bộ rộng rãi, khu phố, tòa nhà trung tâm tài chính, trường học, thành phố du lịch, khu vui chơi giải trí, đường giao thông, nhà ở hỗn hợp… Rồi ga tàu điện ngầm, đường sắt cao tốc nối sân bay với nội đô chạy dưới đáy sông Hồng sẽ là những công trình hạ tầng góp phần thay đổi cuộc sống, công việc của rất nhiều người.

Tin bài liên quan