Công ty viễn thông lớn thứ hai ở Đài Loan đầu tư 20 triệu USD vào Tiki

0:00 / 0:00
0:00
Theo Taipei Times, với khoản đầu tư 20 triệu USD vào Tiki, Taiwan Mobile đã đánh dấu bước đột phá đầu tiên của công ty này khi tìm kiếm các cơ hội gia nhập thị trường Việt Nam.
Taiwan Mobile đầu tư vào Tiki sẽ giúp công ty viễn thông lớn thứ hai ở Đài Loan cùng công ty con của mình là Momo.com Inc tăng sự hiện diện trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam (Ảnh minh hoạ xe chở hàng hoá của Momo).

Taiwan Mobile đầu tư vào Tiki sẽ giúp công ty viễn thông lớn thứ hai ở Đài Loan cùng công ty con của mình là Momo.com Inc tăng sự hiện diện trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam (Ảnh minh hoạ xe chở hàng hoá của Momo).

Hôm qua (9/8), Taiwan Mobile Co., Ltd. cho biết họ đã đầu tư 20 triệu USD vào Tiki Corp, khi công ty thương mại điện tử này đang nỗ lực tìm chỗ đứng tại các thị trường Đông Nam Á.

Cổ đông lớn nhất tại Taiwan Mobile là Tai Lian Wang Investment Co., Ltd, với tỷ lệ sở hữu 11,7%.

Đây là khoản đầu tư đầu tiên của Taiwan Mobile vào Việt Nam và sẽ giúp công ty viễn thông lớn thứ hai ở Đài Loan cùng công ty con gián tiếp của mình là Momo.com Inc (gọi tắt là Momo- PV) gia tăng sự hiện diện trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam.

Dựa trên một báo cáo chung của Google, Temasek Holdings Pte và Bain & Co., Taiwan Mobile cho biết, từ năm 2020 đến năm 2025, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam dự kiến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 34% để đạt 29 tỷ USD.

Taiwan Mobile coi thị trường Đông Nam Á là một trong những mục tiêu phát triển 5G của mình và sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác chiến lược mới trong khu vực, bao gồm thương mại điện tử, hậu cần, băng thông rộng và các ứng dụng liên quan đến 5G.

Công ty này đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ công nghệ và viễn thông lớn trong khu vực.

Trong khi đó, Momo.com là công ty con gián tiếp, đóng góp hơn 50% trong tổng doanh thu hàng năm của Taiwan Mobile (Taiwan Mobile sở hữu 100% vốn Wealth MediaTechnology Co.Ltd.- công ty sở hữu hơn 45% Momo).

Momo vận hành ba nền tảng ảo gồm mua sắm trực tuyến, mua sắm tại nhà trên TV và mua sắm theo danh mục.

Để duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường thương mại điện tử của Đài Loan, Momo cho biết sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hậu cần tại Đài Loan bao gồm các trung tâm phân phối và kho hàng vệ tinh, giúp giảm chi phí và rút ngắn thời gian vận chuyển.

Nửa đầu năm nay, doanh thu hợp nhất của Momo đạt hơn 40,5 tỷ Đài tệ (tương đương hơn 1,4 tỷ USD); trong đó, doanh thu trong tháng 6 đạt cao nhất, với hơn 8,3 tỷ Đài tệ (tương đương hơn 299 triệu USD).

Tin bài liên quan