Ngành bán lẻ đang phục hồi mạnh mẽ. Ảnh: Thành Nguyễn.

Ngành bán lẻ đang phục hồi mạnh mẽ. Ảnh: Thành Nguyễn.

Cushman & Wakefield: Giá mặt bằng bán lẻ TP.HCM trong quý II/2022 đạt 49 USD/m2/tháng, tăng 4% so với năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Theo Cushman & Wakefield, trong quý II/2022, thị trường TP.HCM không có thêm nguồn cung mới, tổng nguồn cung vẫn ổn định ở mức khoảng 1,1 triệu m2. Tỷ lệ trống được ghi nhận ở mức 5,1%, giảm 0,4% so với quý trước.

Cushman & Wakefield dự đoán, những vị trí mặt bằng còn trống sẽ nhanh được lấp đầy bởi phần lớn các khách thuê trong ngành thời trang, vẫn cần mở cửa hàng trưng bày để thu hút khách đến trải nghiệm. Những khách thuê có tình trạng tài chính tốt qua đợt dịch năm 2021 cũng luôn có nhu cầu tìm kiếm mặt bằng tốt để mở rộng hoạt động kinh doanh. Điều này giúp các chủ nhà tự tin hơn và đang có kế hoạch giữ nguyên hoặc nâng cao giá thuê.

Tính đến quý II/2022, giá chào thuê trung bình toàn thị trường đạt 49 USD/m2/tháng, tăng 4% so với năm 2021.

Trong quý, một loạt “ông lớn” nước ngoài đã khai trương thêm cửa hàng hoặc thông báo kế hoạch mở rộng quy mô. Cuối tháng 4 vừa qua, Uniqlo đã khai trương cửa hàng mới rộng đến 3.000 m2 tại Saigon Centre. Muji tiếp tục mở cửa hàng thứ 4 tại Cresent Mall quận 7. AEON cũng đã có kế hoạch mở rộng chuỗi bán lẻ quy mô nhỏ, lên đến 100 cửa hàng MaxValu vào cuối năm 2025, và tăng từ 6 trung tâm thương mại hiện tại lên 16 trung tâm thương mại tương lai.

Cushman & Wakefield ước tính đến cuối năm sẽ có 98.000 m2 trung tâm thương mại gia nhập khu Đông và Tây TP.HCM. Thị trường bán lẻ được kỳ vọng sẽ năng động hơn trong những năm sắp tới, khi mà ngày càng nhiều thương hiệu quốc tế đến với thị trường Việt Nam.

Tin bài liên quan