Đại diện Vietnam Airlines: Nâng quan hệ hàng không - du lịch lên tầm cao mới

0:00 / 0:00
0:00
Bà Phạm Thị Nguyệt, Quyền Trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm của Vietnam Airlines đã có những chia sẻ đầy thú vị về quan hệ hàng không - du lịch.
Bà Phạm Thị Nguyệt, Quyền Trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm của Vietnam Airlines.

Bà Phạm Thị Nguyệt, Quyền Trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm của Vietnam Airlines.

Tại Hội nghị phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn, diễn ra ngày 22/3, tại Quảng Ninh, bà Phạm Thị Nguyệt, Quyền Trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm của Vietnam Airlines đã có những chia sẻ đầy thú vị về quan hệ hàng không – du lịch.

Theo bà Phạm Thị Nguyệt, các hãng hàng không được ví như cây cầu để kết nối các địa phương với nhau và cây cầu kết nối Việt Nam với thế giới. Cây cầu cần phải đủ chắc, đủ rộng, đủ xa để kết nối Việt Nam với thế giới. Điều đó đòi hỏi các hãng hàng không phải đầu tư vào đường bay đủ mức đa dạng, trải rộng và có tần suất đủ dày và có sự cam kết trong dài hạn.

Bà khẳng định: “Khi chúng ta nói mở cửa du lịch vào 15/3 không nghĩa là có khách ngay. Chúng ta phải đầu tư đủ rộng, đủ dài cho một năm và nhiều năm tiếp theo. Các hãng hàng không tiên phong mở ra đường bay mới để thúc đẩy nhu cầu du lịch”.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay: “Chúng tôi tâm huyết với câu nói: “Đừng ngần ngại vươn xa hơn nữa; vượt qua mọi đại dương, biên giới, mọi quốc gia và mọi đức tin”. Chúng tôi coi đó là khẩu hiệu ngành hàng không”.

Với vai trò hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines mạnh dạn đầu tư khôi phục lại toàn bộ đường bay nội địa với số chuyến bay cao hơn 40% so với năm 2019. Chúng tôi cam kết từ lịch bay 2022 sẽ khôi phục đường bay quốc tế.Không chỉ thế, với vai trò hãng hàng không tiên phong, Vietnam Airlines còn vượt đại dương bay đến bên kia bán cầu, khôi phục ý tưởng mở thêm đường bay kết nối các điểm du lịch với nhau.

“Chúng tôi sẽ mở đường bay Singapore đến Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cam Ranh. Chúng tôi sẽ mở đường bay đến Philippine vào tháng 7/2022. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng sẽ mở đường bay đến Ấn Độ từ ngày 15/4 vì chúng tôi nhận thấy, trong bối cảnh đại dịch, xu hướng du lịch hướng về tâm linh cần đi trước đón đầu, mà Ấn Độ chính là cái nôi của Phật giáo, du lịch tâm linh rất giàu tiềm năng”, bà Nguyệt bật mí.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, tại Việt Nam, ngay trong bối cảnh đại dịch, xu hướng du lịch tâm linh vẫn khá cao. Minh chứng là những chuyến bay đi Côn Đảo lúc nào cũng đầy chỗ 100%.

Bà Nguyệt cho rằng, điều kiện cần thứ 2 là vấn đề an toàn. Covid-19 làm tâm lý khách hàng mong manh, do đó, vấn đề an toàn rất quan trọng. Vietnam Airlines đã được công nhận là hãng hàng không 5 sao và không ngừng thay đổi, nâng cấp chất lượng, dịch vụ.

Theo bà Nguyệt, các hãng hàng không cũng cần chú trọng đến chuyển đổi số nhằm đem đến trải nghiệm không điểm chạm, một điểm chạm để khách hàng thấy thuận tiện hơn khi tham gia chuỗi cung ứng dịch vụ hàng không, du lịch.

“Tôi cũng đề cập điều kiện đủ vô cùng quan trọng. Các hãng hàng không tích cực tham gia liên minh, liên kết đẩy mạnh để tạo chuỗi trải nghiệm. Cây cầu đủ chắc, đủ rộng, đủ xa để kết nối Việt Nam với thế giới tốt hơn. Các hãng hàng không cần đầu tư tàu bay đủ rộng, đường bay đủ dầy và cam kết đủ dài hạn”, bà Nguyệt nhấn mạnh.

Thỏa thuận hợp tác kích cầu, phát triển thị trường du lịch giữa UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group và Vietnam Airlines.
Thỏa thuận hợp tác kích cầu, phát triển thị trường du lịch giữa UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group và Vietnam Airlines.

Ngay trong giai đoạn đại dịch, Vietnam Airlines triển khai nhiều chương trình hợp tác. “Đối tác lớn nhất của chúng tôi là Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ ngoại giao. Chúng tôi đồng hành cùng Chính phủ trong mọi quyết định mở cửa, chúng tôi là hãng hàng không tiên phong mở cửa quốc tế”, bà Nguyệt cho hay.

Với mạng lưới văn phòng rộng khắp trên toàn quốc, mạng lưới văn phòng đại diện rộng khắp trên thế giới, Vietnam Airlines là cánh tay nối dài của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để triển khai hoạt động xúc tiến du lịch, triển khai các hội chợ xúc tiến du lịch để du khách quốc tế hiểu hơn về Việt Nam và mong muốn đến Việt Nam nhiều hơn.

Tương tự, đối với các tỉnh, thành trên cả nước, Vietnam Airlines cũng ký kết hợp tác chiến lược cùng đại diện các tỉnh,thành. Tôi mong muốn đồng hành cùng các tỉnh, thành tổ chức sự kiện mang sắc thái văn hóa địa phương để hút khách du lịch cho các điểm đến.

Bà Nguyệt cho biết, Vietnam Airlines đang đồng hành cùng các tập đoàn Sun Group, Vingroup, Thiên Minh Group để tạo hệ sinh thái trọn vẹn mang tầm đẳng cấp, quan tâm đến cảm xúc của khách hàng, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Từ đó, nâng quan hệ hàng không – du lịch lên tầm cao mới.

Vietnam Airlines cũng xây dựng sàn thương mại điện tử trực tuyến cùng các đối tác để khách hàng tiếp cận dòng sản phẩm của các bên. “Chúng tôi có người kể chuyện du lịch chính là Hiệp hội du lịch, chính là công ty du lịch để kích cầu du lịch. Tôi xin bật mí, Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ kết hợp triển khai gói combo vé máy bay và nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh và kết hợp với Thiên Minh Group ra mắt sản phẩm kết hợp với tàu. Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm Quảng Ninh trọn vẹn, chúng tôi chủ động thích nghi, mang đến cho du khách về một miền đất cách nhìn mới, trải nghiệm mới”, bà Nguyệt hé lộ.

Hội nghị phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn diễn ra ngày 22/3 tại Quảng Ninh với sự tham gia của hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành, sở du lịch, hiệp hội du lịch; các chuyên gia cùng đại diện tập đoàn, doanh nghiệp.Sự kiện đánh dấu việc mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới cũng như việc hợp tác giữa các bên trong việc xây dựng điểm đến, sản phẩm thích ứng, phù hợp với khách du lịch quốc tế và nội địa. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, với sự đồng hành của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Tập đoàn Sun Group và Báo VnExpress.

Tin bài liên quan