Giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon đã tăng 45% trong 2022

Giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon đã tăng 45% trong 2022

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Chia sẻ tại hội thảo Thương mại điện tử xuyên biên giới vừa tổ chức mới đây, bà Nguyễn Hồng Hạnh, đại diện Amazon cho biết, giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon đã tăng 45% trong 2022.

Hiện Việt Nam có 2 triệu nhà bán hàng trên Amazon. Thương mại điện tử xuyên biên giới giúp đa dạng phương thức kinh doanh, tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng thay vì qua nhiều khâu như xuất nhập bán sỉ, lẻ…

Theo bà Hạnh các nhà bán hàng thành công trên Amazon là các nhà sản xuất có thế mạnh về sản xuất sản phẩm, giá thành, nghiên cứu sản phẩm mới… Top 5 ngành hàng bán chạy nhất trên amazon: nhà bếp, nhà cửa, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân, tiện ích gia đình.

Xu hướng tiềm năng của các sản phẩm bán trên các kênh thương mại điện tử là các sản phẩm liên quan đến nhà cửa đời sống với những sản phẩm chú trọng đến tính năng, công dụng và giá cả, sản phẩm có tính độc đáo sáng tạo, thủ công mỹ nghệ cũng là những sản phẩm có thế mạnh được bán quanh năm và cao nhất vào dịp lễ cuối năm.

Đối với đồ dùng nhà bếp, Việt Nam có thế mạnh về gỗ, mây tre đan, thủ công mỹ nghệ…, nhưng vật liệu phải an toàn không (rất quan trọng), thân thiện với môi trường và có thể tái chế. Thị trường chủ yếu EU, Mỹ đều yêu thích mặt hàng này và có thể bán quanh năm, tháng 6 là cao điểm. Đối với thực phẩm phải là những mặt hàng tốt cho sức khỏe và tiện lợi…

Đại diện Amazon cũng lưu ý, để thành công trong việc bán hàng trên thương mại điện tử các doanh nghiệp cần có 6 yếu tố như: Định hướng chiến lược sản phẩm: tư vấn trực tiếp với quản lý cấp cao; Đội ngũ chuyên trách tập trung nghiên cứu và lên kế hoạch; Xây dựng kế hoạch quảng cáo bài bản cùng Amazon; Gia tăng trải nghiệm khách hàng; Xây dựng thương hiệu để tiếp cận khách hàng; Nắm bắt mùa sales thúc đẩy doanh số Việt Nam hiện đang ở giai đoạn mới trong quá trình chuyển từ xuất khẩu truyền thống sang xuất khẩu online, do vậy vẫn còn nhiều khoảng hở về chính sách cần khắc phục.

Amazon đang tích cực tham chiếu môi trường kinh doanh của các quốc gia có thương mại điện tử xuyên biên giới phát triển, lắng nghe ý kiến của các nhà bán hàng tại Việt Nam và truyền tải tới các cơ quan Chính phủ của Việt Nam để nghiên cứu và xây dựng chính sách cho thương mại điện tử phù hợp và hoàn thiện, từ đó tạo thuận lợi và thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới.

Tin bài liên quan