Khách hàng sớm mua vàng cầu vía Thần Tài tại hệ thống cửa hàng PNJ Next Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM.

Khách hàng sớm mua vàng cầu vía Thần Tài tại hệ thống cửa hàng PNJ Next Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM.

Khách hàng sớm mua vàng đón Thần Tài

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tuy chưa đến ngày Thần Tài (10/2) nhưng nhiều khách hàng đã tranh thủ đến các cửa hàng vàng để mua vàng cầu may cho năm mới. Nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ mua vàng đón lễ tình nhân 14/2 và mãi lực vàng cưới cũng tăng đáng kể. 

Mãi lực vàng tăng sau giãn cách

Trả lời Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, tuy chưa đến ngày vía Thần Tài (mồng 10 Tết), nhưng số lượng khách đến các cửa hàng trong hệ thống PNJ gia tăng đáng kể.

Doanh số bán (cả vàng và nữ trang vàng) trong những ngày gần đây của PNJ tăng trên 10% so với cùng kỳ năm 2021.

Nhưng không chỉ có khách hàng mua vàng cầu may Thần Tài, dịp lễ tình nhân - valentine sắp tới mà nhu cầu mua vàng chuẩn bị cho kế hoạch cưới, hỏi của khách hàng cũng gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây.

Theo ông Thông, sau thời gian dài giãn cách xã hội, do ảnh hưởng làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19, nhiều người phải hủy kế hoạch cưới hỏi và nay được mở cửa trở lại thì đã bắt đầu chuẩn bị triển khai. Đó cũng là lý do mãi lực vàng phục vụ nhu cầu cưới, hỏi gia tăng kể từ cuối quý IV/2021 đến sau Tết Nguyên đán 2022.

Thực tế cho thấy, nhiều người vào cửa hàng PNJ để mua nhẫn, nữ trang chuẩn bị cho lễ cưới, hỏi sắp tới đây.

Hình ảnh uy nghi của “chúa sơn lâm” được tái hiện hết sức độc đáo với những mẫu thiết kế trang sức vô cùng tinh tế và đẳng cấp
Hình ảnh uy nghi của “chúa sơn lâm” được tái hiện hết sức độc đáo với những mẫu thiết kế trang sức vô cùng tinh tế và đẳng cấp

Phó chủ tịch Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam ông Huỳnh Trung Khánh cũng đưa ra nhận định, vàng luôn được xem là tài sản tích trữ, làm của hồi môn của người dân châu Á nói chung và nhất là người Việt Nam nói riêng nên dù giá vàng trong nước và thế giới đang chênh nhau khá cao, nhưng nhiều người dân vẫn chọn mua vàng.

Thông tin Hội đồng Vàng Thế Giới (WGC) đưa ra ngày 7/2 cũng cho biết, tổng nhu cầu vàng cả năm 2021 ở Việt Nam đạt mức 43 tấn, tăng 8% so với năm 2020.

Nhu cầu về trang sức ở Việt Nam đạt 12 tấn trong năm 2021, cao hơn 11% so với con số 11 tấn trong năm 2020. Tuy nhiên, nhu cầu vàng trong quý IV/2021 giảm còn 2 tấn, thấp hơn 12% so với cùng kỳ năm trước đó do thị trường bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19.

Đón đầu cầu vàng Thần Tài, lễ tình nhân, cưới hỏi hậu giãn cách

Một trong những thói quen tồn tại bấy lâu này của người dân Việt mỗi khi đến ngày vía Thần Tài (tức mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) chính là đi mua vàng để thể hiện mong muốn được "buôn may bán đắt".

Để đón đầu ngày vía “Thần Tài 2022”, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lĩnh vực vàng đã gia tăng sản lượng, tung nhiều sản phẩm dịp này.

PNJ đã thiết kế, chế tác loạt sản phẩm đa dạng và độc đáo nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ. Ông Lê Trí Thông cho hay, Công ty tăng sản lượng khoảng 10% cho dịp Thần Tài, lễ tình nhân năm 2022.

Tượng Kim Dần Đại Cát (lớn) bằng hợp kim cao cấp mạ vàng 24 k, cẩn đá ruby và Kim Dần Thịnh Vượng (nhỏ) bằng vàng 24k, cẩn đá ruby, trọng lượng 5 chỉ.

Tượng Kim Dần Đại Cát (lớn) bằng hợp kim cao cấp mạ vàng 24 k, cẩn đá ruby và Kim Dần Thịnh Vượng (nhỏ) bằng vàng 24k, cẩn đá ruby, trọng lượng 5 chỉ.

Cũng trong mùa Thần Tài năm này, các doanh nghiệp vàng cho biết, khách hàng yêu thích sự trẻ trung, lạc quan sẽ có thêm lựa chọn với sản phẩm Kim Dần Đại Phúc được tạo hình hết sức đặc sắc với chất liệu hợp kim cao cấp mạ vàng 24k. Thiết kế lấy từ cảm hứng phong cách chipi sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị.

Trong dịp này, hình ảnh uy nghi của “chúa sơn lâm” được các doanh nghiệp kinh doanh vàng tái hiện hết sức độc đáo với những mẫu thiết kế trang sức vô cùng tinh tế và đẳng cấp.

Với những đường nét phá cách, dòng sản phẩm này sẽ góp phần tôn vinh cá tính những cô nàng mạnh mẽ, muốn khẳng định cái tôi thẩm mỹ và thỏa sức với một “tháng Giêng rộn ràng” đầy ý nghĩa.

Dòng sản phẩm quà tặng vàng 999.9 dành riêng cho năm Nhâm Dần cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Bộ sản phẩm sang trọng với thiệp 2 miếng vàng và hộp 3 miếng vàng được chế tác tinh xảo, mỗi miếng vàng đều là một lời chúc riêng biệt PHÚC - LỘC - TÀI - AN - THỌ - PHÁT cùng các hình ảnh Ông Phúc, Lộc, Tài và linh vật Nhâm Dần phù hợp dành cho khách hàng có nhu cầu làm quà tặng Tết.

Để chuẩn bị cho “Ngày hội Vàng 2022”, Tập đoàn DOJI tung ra 380.000 sản phẩm, tăng gần 15% so với dịp Thần Tài năm 2021.

Để chuẩn bị cho “Ngày hội Vàng 2022”, Tập đoàn DOJI tung ra 380.000 sản phẩm, tăng gần 15% so với dịp Thần Tài năm 2021.

Thậm chí, sản phẩm hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường bởi chất lượng vượt trội, chế tác tinh xảo, nhỏ gọn dễ dàng tích trữ, đầu tư và không lo mất giá. Sản phẩm cũng đáp ứng linh hoạt khả năng tài chính của từng khách hàng với trọng lượng đa dạng: 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ. Hình tượng Kim Dần tượng trưng cho sức mạnh giúp thu hút vượng khí, công danh hiển đạt, sự nghiệp vinh quang, kinh doanh tấn tài tấn lộc.

Để chuẩn bị cho “Ngày hội Vàng 2022”, Tập đoàn DOJI tung ra 380.000 sản phẩm, tăng gần 15% so với dịp Thần Tài năm 2021.

Tập đoàn DOJI cho biết, “Ngày hội vàng 2022” sẽ diễn ra từ ngày mùng 8 đến mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, tức 8 - 10/2/2022 tại hệ thống gần 200 cửa hàng của DOJI và Thế Giới Kim Cương trên toàn quốc.

Dòng sản phẩm chủ lực của DOJI trong các mùa Thần Tài chính là vàng ép vỉ với đa dạng các sản phẩm như: Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc, Âu Vàng Phúc Long, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phát.

Sản phẩm đồng vàng 999.9 là Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phát… mang thông điệp, niềm tin cho Tài lộc tăng tiến - Phúc khí đủ đầy - An khang thịnh vượng.

Các dự báo đưa ra, khả năng mãi lực vàng trong dịp Thần Tài năm nay còn tăng 2 ngày tới cùng với đó là các dịp Valentine, cưới hỏi sau thời gian dài giãn cách xã hội, vì dịch bệnh. Thêm vào đó là nhu cầu vàng của người dân Việt Nam luôn tồn tại và gia tăng qua hàng năm.

Tuy nhiên, với mức chênh lệch giữa giá vàng quốc tế và trong nước lên mức kỷ lục trên 13 triệu đồng/lượng như hiện nay, ông Huỳnh Trung Khánh cho rằng, người dân cũng nên cẩn trọng khi đổ xô mua vàng giá cao, dù vàng vẫn được đánh giá còn triển vọng lớn trước áp lực lạm phát Mỹ đi lên, đại dịch còn diễn biến phức tạp...

Tin bài liên quan