Năm 2022, Ford sẽ tung ra 5 sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
Việt Nam hiện được đánh giá là 1 trong 4 thị trường trọng điểm của Ford Motor cùng với Thái Lan, Australia, Nam Phi.
Năm 2022, Ford sẽ tung ra 5 sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam

Ford Việt Nam đã khởi động năm 2022 bằng việc ra mắt mẫu SUV Explorer hoàn toàn mới với kỳ vọng năm 2022 sẽ có nhiều khởi sắc.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam nhận định năm 2022 kinh tế Việt Nam tiếp tục có các khó khăn thách thức nhưng cũng rất nhiều cơ hội nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, tiêm vắc xin phủ rộng.

“Tôi hy vọng là nền kinh tế sẽ phục hồi và có thể lần đầu tiên thị trường ô tô sẽ đạt mốc 500.000 chiếc/năm”, ông Dũng nói và cho biết thêm, 500.000 xe/năm là dấu mốc rất quan trọng và chứng tỏ thị trường không còn nhỏ nữa.

Với các triển vọng này, Ford Việt Nam đã lên kế hoạch đưa ra 5 sản phẩm thế hệ mới hoặc mới hoàn toàn trong năm 2022 mà đơn cử là ra mắt ngay đầu năm mẫu xe Ford Explorer hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Thế hệ trước đó của dòng xe này đã giúp Ford Việt Nam cộng thêm cho doanh số bán khoảng 1.000 chiếc/năm.

Theo lãnh đạo Ford Việt Nam, việc đưa Explorer vào Việt Nam cũng là minh chứng cho cam kết hoạt động lâu dài, bền vững. Hiện Việt Nam được đánh giá là 1 trong 4 thị trường trọng điểm của Ford Motor cùng với Thái Lan, Australia, Nam Phi, nên sẽ có sự đầu tư lớn hơn so với trước đây từ Tập đoàn.

Trước đó năm 2021, Việt Nam tiếp tục chứng kiến nền kinh tế có mức tăng trưởng thấp xa so với mức 6-7%/năm ở giai đoạn trước khi có dịch bệnh.

Với ngành ô tô, dù thị trường xuống mạnh vào quý III/2021 nhưng trong quý IV đã có sự khởi sắc nhất định. Kết thúc năm 2021, toàn thị trường đã đạt doanh số khoảng 404.000 xe và Ford Việt Nam đã bán được 23.700 chiếc. Trong đó, Ford Ranger được lắp ráp tại Việt Nam tiếp tục chiếm khoảng 60% thị phần. Còn Everest cũng đã đạt 40% thị phần – được xem là một bất ngờ trong phân khúc SUV tầm trung

Cũng trong năm qua, Ford Việt Nam đã hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng dự án đầu tư tại Hải Dương.

Cũng với xu hướng điện khí hoá, Ford Motor đang tập trung nguồn lực vào xe điện cho tương lai. Tuy nhiên cách làm của Ford là chọn các mẫu xe đã rất thành công và được coi như di sản của hãng để thực hiện điện khí hoá.

Theo hướng này, các dòng F- series, Transit và Mustang đã được tung ra các dòng xe điện. Tuy nhiên đó là dành cho thị trường bên ngoài. Tại Việt Nam, Ford cũng chưa công bố chi tiết kế hoạch phát triển xe điện của mình và vẫn đang nghe ngóng các chính sách đi kèm theo để phát triển xe điện nói chung.

Tin bài liên quan