Nên tập trung vào từng hàng hóa chiến lược

Nên tập trung vào từng hàng hóa chiến lược

(ĐTCK-online)Xuất phát với mức giá 330.000 đồng/CP, gấp 33 lần mệnh giá, Bóng đèn Điện Quang là chứng khoán có giá "cứng" nhất thị trường OTC vào cuối tuần trước. Và trong xu hướng thị trường chưa thật sự rõ ràng ở 2 phiên giao dịch đầu tuần này, một sự đột biến về giá của Điện Quang không được kỳ vọng nhiều nhưng thực sự đã xảy ra trong sự ngạc nhiên của nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm. Tính đến cuối ngày 14/8, Điện Quang đã được giao dịch với giá 390.000 - 400.000 đồng/CP, tăng 20% so với cuối tuần trước.

Trong tình hình các cơ hội đầu tư của thị trường OTC bị đánh giá thấp, cổ phiếu Eximbank tiếp tục giảm giá trong khi có thông tin về việc ngân hàng này bán cổ phần cho đối tác Nhật. Nghịch lý thông tin tốt - giá cổ phiếu giảm xảy ra với nhiều ngân hàng TMCP trên thị trường OTC và các cổ phiếu blue-chip trên sàn niêm yết cho thấy thông tin tốt chỉ là một khía cạnh của vấn đề.

Một nguyên nhân quan trọng tạo động lực cho đợt tăng giá cổ phiếu Điện Quang trong mấy ngày qua là cổ phiếu này đáp ứng được tiêu chí đầu tư dài hạn lẫn ngắn hạn do hệ số P/E hấp dẫn (dưới 12 lần); quy mô doanh nghiệp lớn; hoạt động sản xuất, kinh doanh chính được tập trung và hiệu quả; có lộ trình cam kết rõ ràng về việc bán cổ phiếu cho đối tác chiến lược, chia tách cổ phiếu để tăng vốn và niêm yết. Nhờ đó, Điện Quang đã thu hút được nhiều nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư đang mất định hướng trong 2 tháng biến động của thị trường vừa qua.

Chiến lược đầu tư hợp lý nhất đối với các nhà đầu tư OTC lúc này rút ra từ trường hợp Điện Quang là: Nên tập trung vào từng hàng hóa chiến lược.