Niềm vui mua sắm lớn hơn với thẻ tín dụng VPBank - Shopee.

Niềm vui mua sắm lớn hơn với thẻ tín dụng VPBank - Shopee.

Ngân hàng mở rộng không gian thanh toán số

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Sau sự bùng phát của dịch Covid-19, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh hợp tác, mở rộng hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt. Sự vào cuộc tích cực này giúp các ngân hàng “ghi điểm” nhờ đem lại lợi ích tối đa cho người dùng.

Tưởng chừng dịch bệnh là lý do chính "bắt buộc" người tiêu dùng phải từ bỏ thói quen sử dụng tiền mặt, nhưng nhiều người thừa nhận rằng, chính tiện ích của phương thức thanh toán không tiền mặt đã giữ chân họ và hình thành thói quen mới.

Hoàng Linh, 23 tuổi, đang làm việc cho một công ty có có vốn đầu tư nước ngoài tại Hà Nội gần như không còn sử dụng tiền mặt cho hoạt động mua sắm, tiêu dùng hàng ngày.

"Công ty trả lương qua thẻ nên ngay cả những giao dịch đơn giản như thanh toán tiền điện, nước, internet đều xử lý qua ứng dụng. Với các khoản thanh toán nhỏ hơn như mua cà phê, trà sữa, đi taxi…, tôi cũng có thể dễ dàng dùng thẻ tín dụng”, Linh chia sẻ.

Không những thế, theo cô gái trẻ này, lợi ích của hình thức thanh toán không tiền mặt là các nhà cung cấp, ngân hàng thường xuyên tung ra ưu đãi, từ giảm giá đến tặng quà, thưởng điểm, hoàn tiền… giúp tiết kiệm một khoản kha khá cho những người "nghiện" mua sắm.

Theo ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, có tới 80% tổng số giao dịch mua sắm sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt được thực hiện bởi người dùng trẻ trong độ tuổi từ 18-34.

Số lượng giao dịch qua ví AirPay của người dùng trên 50 tuổi cũng tăng 15% trong thời gian gần đây. Người dùng lớn tuổi thường khó thích nghi với hình thức thanh toán số hóa, vì vậy xu hướng phổ biến này đã cho thấy ưu điểm về tính tiện lợi, dễ sử dụng của ví điện tử.

Nắm bắt xu thế không thể đảo ngược đó, VPBank mới đây đã “bắt tay” với Shopee - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, cùng Visa ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VPBank - Shopee.

Theo đó, người dùng dòng thẻ này sẽ nhận được nhiều quyền lợi độc quyền như miễn phí vận chuyển quanh năm và hoàn tiền lên đến 10% khi thanh toán tại Shopee, NowFood, Grab..., cùng nhiều quà tặng trực tuyến, trải nghiệm kỹ thuật số tiên tiến.

Ông Phùng Duy Khương, Phó tổng giám đốc, Giám đốc khối Khách hàng cá nhân VPBank cho biết, dòng thẻ tín dụng VPBank - Shopee là công cụ hoàn toàn mới để khách hàng tận hưởng niềm vui mua sắm trọn vẹn hơn, tiện lợi hơn với nhiều tính năng vượt trội.

“Thông qua quy trình mở thẻ được số hóa 100%, người dùng có thể mở thẻ ngay trên ứng dụng Shopee và được VPBank cung cấp một thẻ ảo để chi tiêu chỉ sau 1-2 giờ đồng hồ đăng ký, qua đó tận hưởng các ưu đãi mua sắm trong những sự kiện mua sắm lớn của Shopee mà không cần chờ đợi lâu như thẻ vật lý thông thường”, ông Khương nói

Theo nhiều chuyên gia tài chính, dòng thẻ VPBank - Shopee ra mắt là bước đột phá mới không những cho sản phẩm thẻ tín dụng trên thị trường, mà còn khẳng định sự bắt kịp xu hướng, bắt kịp thói quen tiêu dùng của giới trẻ từ VPBank khi “đánh” vào mảng thương mại điện tử Việt Nam, “miếng bánh” còn nhiều dư địa để khai thác.

Các chuyên gia cũng đồng ý rằng khi các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có sự kết nối, mạng lưới này sẽ tạo nên hệ thống hữu cơ khổng lồ giữa các sản phẩm và dịch vụ khác nhau, từ đó mang lại giá trị thặng dư lớn hơn rất nhiều cho khách hàng so với việc sử dụng các dịch vụ đơn lẻ.

Ngoài sự tiện lợi, việc đặt mua sản phẩm, hàng hóa từ các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt từ ngân hàng còn giúp người dùng yên tâm bởi sự đảm bảo vững chắc, an toàn từ phía đơn vị cung cấp tài chính.

“Tôi đặc biệt thích thẻ VPBank - Shopee bởi sắc đỏ cam vô cùng bắt mắt, trẻ trung, rất hợp với giới trẻ năng động. Để trong ví luôn nổi bật hẳn so với những loại thẻ tín dụng có màu tối thông thường. Chưa kể, thẻ áp dụng công nghệ Tokenization, chuẩn EMV 3D-secure có độ bảo mật cao khiến tôi vô cùng yên tâm”, bạn Hoàng Linh vui vẻ tâm sự.

Tin bài liên quan