Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng lãnh đạo SM và một số nghệ sỹ Hàn Quốc do công ty này đào tạo.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng lãnh đạo SM và một số nghệ sỹ Hàn Quốc do công ty này đào tạo.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn lấn sân sang sản xuất Vpop

Ông chủ IPP vừa bắt tay với SM Entertainment (Hàn Quốc) với tham vọng trở thành công ty dẫn đầu ngành công nghiệp giải trí chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Imex Pan Pacific (IPP) vừa trực tiếp đến Hàn Quốc để ký ghi nhớ hợp tác chiến lược với công ty giải trí SM Entertainment - một trong 3 "ông trùm" lớn nhất của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, chuyên hoạt động trong lĩnh vực đào tạo năng khiếu, sản xuất và phát hành các sản phẩm âm nhạc. 

Thông qua liên minh chiến lược với IPP, SM sẽ bước vào thị trường Việt Nam bằng việc sản xuất các sản phẩm Vpop để giới thiệu và quảng bá các nghệ sĩ SM hiện tại, tìm kiếm các tài năng mới tại Việt Nam.

Đồng thời, cả hai sẽ khởi chạy một loạt các dự án thương mại khác, bao gồm sản xuất các sản phẩm truyền thông, kinh doanh công ty quảng cáo.

Ông Phillip Nguyễn  - Phó tổng giám đốc IPP cho biết, "lò" đào tạo nghệ sỹ của IPP, theo mô hình công nghiệp từ SM, dự kiến sẽ tuyển sinh vào tháng 12/2018. Ông tuyên bố công ty xác lập mục tiêu sẽ là đơn vị dẫn đầu trong ngành công nghiệp giải trí chuyên nghiệp trong nước thời gian tới.

"Chúng tôi quyết định đầu tư vào ngành giải trí chuyên nghiệp bởi đây là thời điểm Việt Nam đã sẵn sàng để đào tạo ra những nhân tài và đưa họ ra thế giới. Chúng tôi sẽ sử dụng thế mạnh sở hữu những thương hiệu của mình để tạo nền tảng cho những tài năng trẻ này", ông  Phillip Nguyễn nói.

Tại Hàn Quốc, SM là "lò" tạo ra các tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng tầm cỡ quốc tế như BoA, Super Junior, Girl’s Generation, SHINee, EXO… Không chỉ riêng về  âm nhạc, SM còn sở hữu các công ty con chuyên về phim ảnh, thực phẩm, thể thao, kinh doanh nhà hàng siêu thị.

Đây là cách các nghệ sĩ dưới trướng SM có cơ hội thử sức cũng như kiếm tiền với nhiều vai trò và hoạt động khác nhau. Và IPP muốn đi theo mô hình này.

IPP đã hoạt động gần 32 năm và phát triển với tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam hơn 500 triệu USD. Tập đoàn này hiện phân phối độc quyền cho hơn 96 thương hiệu thế giới với các mặt hàng thời trang, rượu, đồng hồ, mỹ phẩm và thức ăn nhanh tại các sân bay và các tỉnh, thành. 

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn vì thế muốn có một đội nghệ sỹ giải trí mới, để cộng hưởng với các thương hiệu mà ông đang nắm giữ.

Cụ thể, các tài năng được tiếp cận với các thương hiệu thời trang lớn và có điều kiện tham dự các tuần lễ thời trang nước ngoài để quảng bá tên tuổi. Ngược lại, họ cũng sẽ tham gia quảng cáo cho các nhãn hàng mỹ phẩm, thức ăn nhanh mà IPP nắm giữ.

"Quan hệ đối tác chiến lược với  IPP sẽ tạo điều kiện cho SM tham gia vào thị trường Việt Nam, một trong những quốc gia trọng điểm tại thị trường Đông Nam Á. Thông qua hệ thống đào tạo độc đáo, chúng tôi có kế hoạch tìm kiếm và đào tạo các tài năng Việt Nam trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn cầu", ông Kim Youngmin - Tổng Giám đốc điều hành SM Entertainment cho biết.

Tin bài liên quan