Ôtô cũ thuộc phân khúc A đang rất khó bán dù giá giảm mạnh so với trước.

Ôtô cũ thuộc phân khúc A đang rất khó bán dù giá giảm mạnh so với trước.

Ôtô cũ giảm giá mạnh vẫn ế

Theo số liệu từ trang mạng Chợ Tốt Xe, thời gian gần đây số tin đăng bán các dòng xe cũ thuộc phân khúc A (xe nhỏ đô thị) tăng lên 33,88% so với cùng kỳ năm trước. 
Trong đó, Kia Morning tiếp tục là mẫu xe được rao bán nhiều nhất ở phân khúc A, tăng 32,66% so với cùng kỳ năm trước. Hyundai Grand i10 có lượng rao bán ít hơn nhưng số tin đăng bán tăng tới 67,37% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Tuy nhiên, giới kinh doanh ôtô cho biết dù chủ xe hạng A đăng bán nhiều nhưng người mua rất ít, thậm chí giảm. Như tỉ lệ giao dịch thành công với xe Kia Morning giảm 5,09% so với cùng kỳ năm trước và Chevrolet Spark giảm 10,35%.

Nguyên nhân được lý giải là do gần đây các hãng liên tục nhập hoặc ra xe mới ở phân khúc A như Honda Brio, Vinfast Fadil… với trang bị hiện đại và giá mềm hơn kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn nên người tiêu dùng ít để ý tới xe cũ.

Trước thực tế đó, người bán xe cũ buộc phải hạ giá với hy vọng tìm được người mua. Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện một chiếc Kia Morning đã qua sử dụng đời 2016 giảm từ 14-16 triệu đồng so với cách đây 2 tháng, Hyundai Grand i10 cũng giảm từ 12-14 triệu đồng, Chevrolet Spark giảm tới gần 20 triệu đồng.

Ông Ninh Trọng Bình, chủ salon ôtô ở quận Bình Thạnh, TP HCM, cho biết xe cũ Grand i10 có giá khoảng 260 triệu đồng (giá xe mới từ 315-425 triệu, chưa tính các loại phí), Kia Morning khoảng 220 triệu đồng (xe mới từ 299-393 triệu đồng tùy phiên bản), Mitsubishi Mirage 320 triệu đồng (xe mới từ 350-450 triệu), trong khi Chevrolet Spark chỉ có 166 triệu đồng.

Tin bài liên quan