UOB: Thay đổi nhận diện thương hiệu thể hiện mục tiêu đối với khu vực ASEAN

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) UOB vừa công bố việc làm mới thương hiệu nhằm phù hợp với Mục tiêu “Ngân hàng - Xây dựng tương lai của ASEAN: Cho con người và doanh nghiệp bên trong ASEAN hoặc có kết nối với khu vực ASEAN” - một tuyên bố rõ ràng và mạnh mẽ phản ánh chiến lược và cam kết lâu dài của Ngân hàng đối với khu vực.
UOB: Thay đổi nhận diện thương hiệu thể hiện mục tiêu đối với khu vực ASEAN

Đồng thời, UOB cũng công bố logo, dấu ấn, và đồng phục mới cùng với chiến dịch thương hiệu tích hợp “Làm điều đúng đắn cho bạn và vì bạn” được triển khai trên toàn khu vực.

Việc làm mới thương hiệu không chỉ là hoạt động tái xây dựng thương hiệu hay một chiến dịch marketing đơn thuần. Nó cho thấy mục tiêu chiến lược của UOB là tăng cường sự tập trung và đầu tư vào khu vực để phát triển và khai thác tiềm năng của con người trong khu vực ASEAN. Điều này cũng củng cố cho cam kết của UOB trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối giao thương trong và với khu vực ASEAN để hỗ trợ cho các doanh nghiệp qua nhiều thế hệ.

Với Mục tiêu được khẳng định rõ, bảng màu chính trong logo của UOB đã được làm mới để phản ánh sự phát triển không ngừng của Ngân hàng.

Với Mục tiêu được khẳng định rõ, bảng màu chính trong logo của UOB đã được làm mới để phản ánh sự phát triển không ngừng của Ngân hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu mới với Xanh Sure Blue và Đỏ ASEAN Red, bảng màu xanh và đỏ chính sáng hơn, nói lên di sản châu Á và nguồn gốc Đông Nam Á của UOB, đồng thời biểu thị sự tự tin và lạc quan. Nó cũng thể hiện khát vọng của Ngân hàng trong việc xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho khu vực này.

Ông Wee Ee Cheong, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn UOB, cho biết: “Chúng tôi luôn tin tưởng vào tiềm năng của ASEAN với điều kiện nhân khẩu học thuận lợi và các nền tảng cơ bản vững chắc. Khi ASEAN tái khởi động guồng máy tăng trưởng sau đại dịch, đây là thời điểm phù hợp để chúng tôi công bố mục tiêu của mình một cách rõ ràng và đồng thời làm mới thương hiệu”

Là một phần quan trọng trong việc làm mới thương hiệu, mục tiêu thương hiệu đã nhấn mạnh lời hứa luôn làm điều đúng đắn của UOB với các bên liên quan, bao gồm khách hàng, nhân viên và cộng đồng. Để thực hiện được Mục tiêu thương hiệu của mình, Ngân hàng sẽ dựa trên ba chiến lược: Sự kết nối, Cá nhân hóa và Tính bền vững.

Sự kết nối chỉ ra điểm mạnh cốt lõi của UOB - đó là mạng lưới rộng khắp khu vực và khả năng phục vụ khách hàng với cách tiếp cận của ‘một ngân hàng’ để giúp các doanh nghiệp kết nối trong và với khu vực ASEAN, mở ra cánh cửa cho những cơ hội phát triển mới trên toàn khu vực ASEAN.

Cá nhân hóa thể hiện sự tập trung của Ngân hàng trong việc lấy khách hàng làm trọng tâm và cam kết thấu hiểu nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, đạt được thông qua sự kết hợp của hai yếu tố: dữ liệu và những hiểu biết có được từ mối quan hệ với khách hàng. Điều này giúp Ngân hàng tạo ra các giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng, theo phương thức gắn kết khách hàng và dự đoán tốt hơn các mục tiêu trong cuộc sống của họ.

Tính bền vững phản ánh cách tiếp cận mang tính dài hạn của Ngân hàng đối với tương lai, đặc biệt là tầm quan trọng của sự phát triển bền vững trên khắp khu vực. Nó thể hiện cam kết của Ngân hàng trong việc giúp các doanh nghiệp phát triển một cách có trách nhiệm và mang lại tác động tích cực đến môi trường cũng như thúc đẩy sự hòa nhập xã hội bên cạnh sự phát triển về kinh tế.

Ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam cho biết, là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực ASEAN, Việt Nam vẫn luôn là thị trường chiến lược của UOB. UOB tin tưởng vào tiềm năng to lớn của quốc gia thể hiện ở khía cạnh tăng trưởng GDP, đầu tư trực tiếp nước ngoài được hỗ trợ bởi vị trí địa lý chiến lược, môi trường kinh doanh thuận lợi, và lực lượng lao động trẻ năng động.

“Thông qua Mục tiêu của Ngân hàng, chúng tôi sẽ đào sâu ba lĩnh vực chiến lược là Sự kết nối, Cá nhân hóa và Tính bền vững. Nhờ mạng lưới rộng khắp khu vực ASEAN, chúng tôi có khả năng hỗ trợ xuyên suốt cho các khách hàng để họ phát triển trong khu vực. Thông qua các giải pháp tài chính xanh, chúng tôi sẽ giúp khách hàng khởi tạo hành trình phát triển bền vững. Chúng tôi sẽ tăng cường sự đổi mới trong khi tiếp tục nâng cao trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số cho khách hàng của mình.

UOB sẽ kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam vào năm 2023. Điều này thể hiện cam kết dài hạn của chúng tôi tại quốc gia này khi chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đúng đắn cho khách hàng, nhân viên và cộng đồng địa phương song song với việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh tăng trưởng bền vững”, ông Victor Ngo nói.

Tin bài liên quan