Việt Nam là một thị trường tìm nguồn cung ứng quan trọng cho Walmart

Việt Nam là một thị trường tìm nguồn cung ứng quan trọng cho Walmart

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ông Avaneesh Gupta, Phó Chủ tịch điều hành, Tập đoàn Walmart nhấn mạnh như vậy trong bài chia sẻ về xu hướng tiêu dùng toàn cầu, tái cấu trúc chuỗi cung ứng quốc tế và vai trò của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

Bài phát biểu được chia sẻ trong Diễn đàn xuất khẩu 2023 “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” được tổ chức tại TP HCM sáng nay (13/9/2023).

Walmart là nhà bán lẻ đa kênh lớn nhất thế giới đang sử dụng hơn 2,1 triệu cộng sự trên toàn thế giới. Năm 2013, Walmart thành lập văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh.

“Việt Nam là một trong những thị trường tìm nguồn cung ứng quan trọng nhất của Walmart và cũng là một trung tâm để tìm nguồn cung ứng trên khắp Đông Nam Á. Đội ngũ tìm nguồn cung ứng của chúng tôi tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam trên toàn cầu, bao gồm cả Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Chile và Trung Quốc”, ông Avaneesh Gupta nói.

Avaneesh Gupta cho biết, Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu trong nhiều loại hàng hóa nói chung và các sản phẩm thực phẩm, chẳng hạn như giày dép, đồ gia dụng, đồ chơi, xoài, sầu riêng và dừa. Tập đoàn Walmart mong muốn được trao đổi nhiều hơn với các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn cao của Tập đoàn về chất lượng và khám phá các cơ hội để tìm nguồn cung cấp thêm sản phẩm từ Việt Nam, cho dù đó là nhãn hiệu riêng của Walmart hay cho các thị trường buôn bán trực tuyến của Tập đoàn trên khắp thế giới.

"Việt Nam là một thị trường tìm nguồn cung ứng quan trọng cho Walmart, và tầm quan trọng sẽ tiếp tục tăng lên trong những năm tới", ông Avaneesh Gupta nhấn mạnh.

"Chúng tôi đánh giá cao con người, người lao động, doanh nghiệp Việt Nam, nguồn lực để có thể sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm được sản xuất trong chuỗi tái tạo trên toàn cầu. Tuy nhiên, để có thể gia nhập vào chuỗi giá trị tỷ USD của Walmart trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú trọng 3 vấn đề cốt lõi, đó là xây dựng chiến lược với mục tiêu dài hạn, giải pháp cho chuỗi cung ứng và logistic, năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm", ông Avaneesh Gupta cho biết thêm.

Theo Walmart, yếu tố quan trọng nhất mà tập đoàn này sử dụng để đánh giá nhà cung cấp tại Việt Nam là năng lực, khả năng cung ứng, sự ổn định về tài chính, phát triển bền vững và tuân thủ cam kết về môi trường.

Tin bài liên quan