Tiện ích cơ bản của dịch vụ này là khách hàng có thể tương tác trực tiếp với hệ thống giao dịch mà không cần thông qua nhân viên môi giới để đặt lệnh trực tuyến mua bán chứng khoán trên 2 TTGDCK và tra cứu kết quả tức thì trên màn hình. Khách hàng cũng sẽ được theo dõi và quản lý danh mục đầu tư được cập nhật theo giá vốn và giá thị trường, đồng thời tra cứu trực tuyến chi tiết trạng thái lệnh, số dư tài khoản và lịch sử giao dịch. Đặc biệt, 1.000 khách hàng đăng ký sử dụng đầu tiên sẽ được miễn phí dịch vụ trong 2 tháng đầu và được giảm 50% phí cấp thẻ bảo mật (VTOS) để đăng nhập vào hệ thống www.vndirect.com.vn. Bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch Công ty VNDirect cho biết, trong thời gian đầu, Công ty sẽ giới hạn việc cung cấp dịch vụ cho 1.000 khách hàng đầu tiên để cân bằng với năng lực nhập lệnh của nhân viên tại sàn vào hệ thống 2 TTGDCK (hiện nay, khâu nhập lệnh từ CTCK vào TTGDCK vẫn chưa được tự động hóa). Sau đó, VNDirect sẽ mở rộng diện phục vụ để tăng tiện ích cho nhà đầu tư.
Cũng liên quan đến VNDirect, ngoài trụ sở chính tại 100 Lò Đúc, Hà Nội, ngày 8/5 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định 294/QĐ-UBCK cho phép Công ty mở thêm chi nhánh tại 51, Bến Chương Dương, Q.1, TP. HCM với nghiệp vụ được thực hiện là môi giới chứng khoán.