Be Group được "bơm" 100 triệu USD từ Deutsche Bank

0:00 / 0:00
0:00
Be Group sử dụng nguồn vốn vay này để mở rộng 3 dịch vụ chính của mình, gồm gọi xe trực tuyến giao đồ ăn, ngân hàng số Cake by VPBank, mở rộng các thị trường mới, dịch vụ mới.

Chưa đến 4 năm kể từ khi ra mắt, Be đã nhanh chóng phát triển hệ sinh thái công nghệ mở, bao gồm dịch vụ vận chuyển, giao hàng, giao đồ ăn, mua sắm, bảo hiểm, viễn thông và lĩnh vực tài chính.

Địa bàn hoạt động đã lên tới 28 tỉnh thành trên toàn quốc, đạt hơn 20 triệu lượt tải ứng dụng. Trong nửa đầu năm 2022, doanh thu của Be tại thị trường trọng điểm như TP.HCM đã tăng gấp 2 lần. Toàn thị trường đã vượt hơn 1,5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng có giao dịch trên nền tảng này trong quý 1.

Công ty bắt đầu có lãi góp dương từ quý 3/2022. Be cũng hợp tác chặt chẽ với ngân hàng số Cake by VPBank ra mắt sản phẩm cho vay tiêu dùng dành cho tài xế trên ứng dụng tài xế. Sắp tới sẽ tiếp tục có sản phẩm cho vay tiêu dùng phê duyệt ngay lập tức cho khách hàng.

Theo bà Vũ Hoàng Yến, Tổng giám đốc Be Group, nguồn vốn vay huy động này cùng với định hướng tăng trưởng bền vững và tầm nhìn của các nhà đầu tư hiện tại, bất chấp bối cảnh cạnh tranh nhiều thách thức.

Ông Sreenivasan Iyer, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc đầu tư Khu vực Đông Nam Á và khởi tạo tài chính tại Trung Quốc, Ấn Độ - Deutsche Bank, cho rằng, Deutsche Bank ngày càng nhận thấy nhiều cơ hội hợp tác với khách hàng để hỗ trợ sự phát triển của họ.

Đúng một năm trước, bà Vũ Hoàng Yến đã trở thành Tổng giám đốc mới của Be Group.

Bà có nhiều kinh nghiệm trong mảng thương mại điện tử, tài chính ngân hàng và chuyển đổi số. Bà từng làm việc tại Citibank, Zalora, Adayroi (nền tảng thương mại điện tử của Vingroup)…

Thời điểm đó, Be Group tiết lộ vị tướng mới sẽ tập trung vào chiến lược tiếp tục đẩy mạnh những mảng hoạt động hiện tại. Đưa Be trở thành hệ sinh thái số mở vững chắc và đa dạng, mang tới giải pháp liên kết các dịch vụ.

Cụ thể, trong quý IV/2021 và năm 2022, mục tiêu của Be là đưa ra các giải pháp vận hành tối ưu cho ngành vận tải công nghệ. Trong tương lai xa hơn, họ hướng tới hệ sinh thái số mở vững chắc bao gồm các mảng tài chính ngân hàng, bảo hiểm, mua vé máy bay, tiện ích di chuyển “tất cả trong một”.

Từ khi ra mắt vào cuối năm 2018, ứng dụng gọi xe từ Việt Nam dành cho người Việt đã hai lần thay tướng. Vị CEO đầu tiên của Be là ông Trần Thanh Hải rời đi vào tháng 12/2019 và bà Nguyễn Hoàng Phương cũng đã chấm dứt vai trò CEO sau gần hai năm giữ vị trí này.

Tin bài liên quan