Công nghệ tổng đài thúc đẩy telesales phát triển

Công nghệ tổng đài thúc đẩy telesales phát triển

(ĐTCK) Môi giới, hay mua bán bất động sản không chỉ được thiết lập bằng những cuộc gặp gỡ, những mẫu tờ rơi hay quảng cáo, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng telesales (bán hàng qua điện thoại). Cùng sự phát triển của công nghệ, lĩnh vực tổng đài có những bước tiến mới, tạo thuận lợi cho hoạt động telesales của các doanh nghiệp bất động sản.

Vai trò của telesales

Chưa từng ai nói về thời điểm xuất hiện telesales trong lĩnh vực bất động sản, nhưng có thể khẳng định, hoạt động này xuất hiện ngay từ khi thị trường bất động sản được hình thành. Nói đơn giản, đây là phương pháp sử dụng điện thoại để mở rộng thị trường kinh doanh và tăng số lượng giao dịch thông qua các cuộc gọi.

Telesales giúp người bán hàng hoặc tiếp thị có thể chủ động gọi đến những khách hàng tiềm năng để giới thiệu thông tin về sản phẩm một cách chi tiết nhất. Phương pháp này cho phép doanh nghiệp khai thác cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ và thường xuyên cập nhật.

Đối với thị trường bất động sản hiện nay, telesales đang là một trong những giải pháp dùng để môi giới cũng như mua bán hiệu quả nhất. Phương pháp này cho phép doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với số lượng lớn khách hàng trên quy mô rộng lớn bằng một mức chi phí hợp lý.

Có rất nhiều lý do khiến cho telesales đang dần chiếm vị trí bất khả xâm phạm trong thị trường bất động sản. Trong đó, như đã đề cập ở trên, bán hàng qua điện thoại cho phép người bán tiếp cận trực tiếp người mua để giới thiệu chi tiết về sản phẩm và nhanh chóng đi đến thỏa thuận.

Với cơ sở dữ liệu rộng lớn, phương pháp telesales giúp các doanh nghiệp có thể thực hiện cuộc gọi môi giới đến với khách hàng khắp nơi mà không cần thực hiện các chiến dịch quảng cáo rầm rộ hoặc môi giới bất động sản theo phương pháp truyền thống rất tốn kém và hiệu quả thấp.

Không phải ngẫu nhiên mà telesales được xem là một trong các phương pháp bán hàng mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay. Giá trị lợi nhuận mà telesales mang lại cao hơn rất nhiều so với chi phí thực hiện. Ghi nhận thực tế, việc thường xuyên sử dụng telesales có thể gia tăng mối quan hệ bền chặt giữa người mua và người bán.

Telesales cho phép các nhà môi giới bất động sản hoặc các nhân viên mua bán bất động sản có thể chăm sóc khách hàng hoặc khảo sát ý kiến của người mua, do đó nó tạo được hiệu ứng rất tích cực từ người mua.

Công nghệ tổng đài thay đổi nghề telesales bất động sản

Có một vấn đề luôn quan trọng mà khách hàng đặc biệt quan tâm là tính minh bạch của thông tin sản phẩm bất động sản, thông tin đơn vị phân phối và thông tin người bán hàng. Với số lượng khách hàng phải chăm sóc lớn, cần phải có giải pháp phân luồng và điều hướng các cuộc gọi về đúng bộ phận chuyên trách, giúp chăm sóc được nhiều hơn và đáp ứng được đúng yêu cầu của khách hàng hơn.

Trong những giai đoạn đầu tiên của thị trường, tổng đài analog được xem là giải pháp duy nhất phục vụ cho hoạt động telesales. Tổng đài analog gắn liền với hình ảnh những chiếc điện thoại bàn nối thẳng dây điện thoại đến nhà cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, dù ra đời sớm, nhưng việc chỉ có thể triển khai kết nối với bán kính 1 km, khi thay đổi vị trí của điện thoại analog, bạn phải thay đổi hệ thống dây và phải cấu hình chính xác đường dây trên tổng đài, dẫn đến chưa đáp ứng nhu cầu thoại mật độ cao của doanh nghiệp.

Do đó, sau này hoạt động telesales đã chuyển hướng sử dụng qua tổng đài IP. Theo đó, tổng đài IP là mạng điện thoại truyền dữ liệu qua internet, nghĩa là điện thoại IP có thể sử dụng bất kỳ đâu miễn có kết nối internet. Tổng đài IP vì thế đã khắc phục được không chỉ hạn chế về phạm vi sử dụng, mà còn tiết kiệm chi phí đường dây đắt đỏ so với tổng đài analog.

Dẫu vậy, loại tổng đài này vẫn phải tốn chi phí đầu tư hệ thống nhất định. Theo đại diện Mobifone, trung bình một tổng đài tiêu tốn của doanh nghiệp từ 50 - 300 triệu đồng chi phí mua mới thiết bị, lắp đặt. Trong quá trình vận hành hệ thống đòi hỏi nâng cấp, bảo trì, sửa chữa và luôn phải có nhân viên quản trị. Mặt khác, một số doanh nghiệp sử dụng đầu số 1800 hoặc 1900 làm đường dây nóng gặp khó khăn với quy định cấm gọi ra.

Chính vì thế, thời gian vừa qua, một số đơn vị phát triển công nghệ viễn thông đã đẩy mạnh nghiên cứu phát triển hình thức tổng đài di động hình thành trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Doanh nghiệp không cần đầu tư máy móc, chỉ cần sử dụng một số di động làm số hotline và khai báo các máy bàn IP có sẵn, số di động nhân viên làm các máy nhánh. Hệ thống bao gồm đầy đủ tính năng của tổng đài thông thường. Do lợi thế di động, tổng đài không ảnh hưởng bởi quy định gọi ra và có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn số cuộc gọi đồng thời.

Có thể tích hợp công nghệ tổng đài với giải pháp CRM để chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, với công nghệ này các doanh nghiệp bất động sản sẽ chăm sóc khách hàng 24/24 và có khả năng chăm sóc hàng trăm đến hàng nghìn khách hàng trong một ngày.

Có một số doanh nghiệp đã phân luồng hotline đến phòng kinh doanh, phòng tư vấn, phòng pháp chế, ban giám đốc và có thể kế nối đến chủ đầu tư. Việc này khiến khách hàng vô cùng an tâm khi tìm hiểu và giao dịch bất động sản

Nhưng quan trọng vẫn ở kỹ năng telesales

Dẫu vậy, vẫn phải lưu ý rằng, sự phát triển của công nghệ chỉ góp một phần trong việc giảm thiểu chi phí, còn nó không thể gia tăng được hiệu quả trong việc telesales thành công. Không giống như các sản phẩm thông thường, bất động sản là khối tài sản lớn, thường gia tăng giá trị tài sản theo thời gian. Chính vì vậy, khách hàng thường cân nhắc rất kỹ khi mua.

Nhiệm vụ của nhân viên telesale bất động sản là tìm mọi cách khiến khách hàng tin tưởng và chốt sale hiệu quả. Telesale là kỹ năng vô cùng quan trọng đối với một nhân viên môi giới bất động sản. Nhân viên telesale bất động sản được đào tạo rất nhiều kỹ năng, từ khai thác khách hàng dựa trên database, kỹ năng trò chuyện với khách hàng, đến kiến thức chuyên môn. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận thấy được nhân viên telesale đó có chuyên nghiệp, có tâm, kiến thức hay không một cách dễ dàng.

Yêu cầu đầu tiên đối với mỗi nhân viên làm telesale bất động sản là trau dồi và nâng cao kỹ năng giao tiếp qua điện thoại. Khách hàng sẽ hứng thú với những chia sẻ của bạn về một dự án bất động sản tiềm năng thay vì bạn cứ lòng vòng những vấn đề không liên quan. Nên nhớ, khách hàng không có nhiều thời gian cho bạn.

Bất cứ nhân viên telesale bất động sản nào cũng cần nắm chắc kiến thức về dự án: quy mô, thiết kế, ưu điểm nổi bật của dự án, giá bán, chính sách… Nắm được yếu tố này, bạn đã nắm được một phần chìa khóa thành công cho cuộc telesale bất động sản. Nếu bạn là nhân viên mới, bạn cần học kiến thức về dự án một cách nhanh chóng, bằng không, bạn sẽ mãi bị bỏ rơi phía sau - nơi không bao giờ đến được thành công.

Thực tế, có rất nhiều bạn mới bước chân vào nghề môi giới bất động sản chưa nắm vững kiến thức dự án đã vội vàng telesale khách hàng. Và chỉ trong vòng 3 câu hỏi nhỏ khách hàng đưa ra xoay quanh về giá và thủ tục vay vốn ra sao, là bạn đã không giải đáp được. Kết quả, khách hàng rất bực mình, cúp máy và hệ quả là cuộc telesale bất động sản đó thất bại, bạn vĩnh viễn mất đi một khách hàng tiềm năng như vậy.

Trường hợp bạn đã có sẵn database, bạn nên gửi email trước cho khách hàng từ 2 - 3 ngày để khách hàng sắp xếp thời gian cho cuộc telesale của bạn, tránh việc làm phiền khách hàng.

Để quá trình telesale bất động sản đạt hiệu quả cao, nhân viên telsale cần xây dựng trước kịch bản telesale, luyện tập nhiều lần. Đưa ra những tình huống có thể xảy ra và phương hướng giải quyết vấn đề trong cuộc thoại.

Luôn giữ thái độ niềm nở, chân thành, lắng nghe là những yếu tố giúp cuộc telesale bất động sản của bạn thành công. 

Xu hướng nền tảng (Platform) của digital marketing trong kinh doanh bất động sản

Khó khăn lớn nhất trong kinh doanh Bất động sản là tìm kiếm khách hàng và xây dựng kênh phân phối đã được Công ty cổ Phần King Broker giải quyết và nghiên cứu trong 6 năm bắt đầu từ 2012 và hiện nay đã được áp dụng cho rất nhiều đơn vị.

Hệ thống giải pháp tổng thể này dựa trên 2 nền tảng Bigdata và nền tảng giải pháp nghiên cứu thị trường (thuật toán so sánh toán tử), cùng các giải pháp về marketing online giúp cho chủ đầu tư và các đơn vị phân phối biết chính xác: Khách hàng của mình là ai? Họ ở đâu? Làm cách nào để tiếp cận họ một cách nhanh nhất?

Thông tin liên hệ: 086.8888.000

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan