Công ty bảo hiểm đua nhau hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng thời Corona

Công ty bảo hiểm đua nhau hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng thời Corona

(ĐTCK) Để giúp khách hàng nhẹ bớt nỗi lo tài chính gia đình và an tâm điều trị nếu nhiễm virus Corona, hàng loạt công ty bảo hiểm đã đua nhau ra chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với khách hàng.

Chubb Life quyết định hỗ trợ điều trị đặc biệt cho người được bảo hiểm phải nhập viện điều trị bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV/ 2019-nCov).

Đối tượng áp dụng là người tham gia bảo hiểm theo các hợp đồng được phát hành vào hoặc trước ngày 31/12/2019 và đang có hiệu lực tại Chubb Life Việt Nam vào thời điểm nhập viện điều trị. Thời gian áp dụng dành cho người được bảo hiểm nhập viện điều trị bệnh nCoV/ 2019-nCov là từ ngày 01/02/2020 đến hết ngày 29/02/2020 tại Bệnh viện tuyến cuối theo phân tuyến điều trị virus Corona do Bộ Y tế Việt Nam ban hành.

Được coi là chính sách đặc biệt hiện có mức hỗ trợ cao nhất dành cho người được bảo hiểm trên thị trường nhưng có ý kiến cho rằng thời gian áp dụng còn khá ngắn.

Áp dụng ở khoảng thời gian dài hơn, Prudential hỗ trợ khách hàng không may nhiễm virus này khoản chi phí hỗ trợ lên đến 20 triệu đồng, thời gian từ ngày 6/2/2020 đến hết ngày 30/4/2020.  

Cụ thể, số ngày nằm viên điều trị cách ly của khách hàng từ 3-9 ngày thì được hỗ trợ 10 triệu đồng/người, còn trên 10 ngày thì được hỗ trợ 20 triệu đồng. Đối tượng áp dụng là khách hàng cá nhân gồm bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm (bao gồm các sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ) của Hợp đồng bảo hiểm do Prudential phát hành.

Trong khi đó, theo thông tin đăng tải trên website Manulife Việt Nam, Công ty sẽ áp dụng thêm các chính sách hỗ trợ đối với các sự kiện bảo hiểm liên quan đến virus Corona, từ ngày 3/2/2020 đến hết 30/4/2020.

Theo đó, Manulife Việt Nam sẽ miễn áp dụng thời gian chờ, thời gian còn sống, giới hạn phụ cho mỗi đợt điều trị nội trú (nếu có) đối với các quyền lợi trợ cấp y tế, chăm sóc sức khỏe, bệnh lý nghiêm trọng.

Toàn bộ các trường hợp được cách ly điều trị tại bệnh viên do nghi ngờ nhiễm virus Corona được xem là điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt và được hưởng các quyền lợi bảo hiểm tương ứng (gấp đôi mức trợ cấp hàng ngày đối với quyền lợi  y tế, gấp đôi giới hạn phụ và chi phí phòng & giường đối với quyền lợi chăm sóc sức khỏe).

Tại AIA Việt Nam, từ 31/01/2020 đến 30/04/2020 sẽ thực hiện chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với khách hàng được bảo hiểm các sản phẩm hỗ trợ chi phí nằm viện, bồi hoàn chi phí nằm viện và phẫu thuật, Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.

Đồng thời, không áp dụng quy định thời gian chờ 30 ngày nếu khách hàng phải điều trị bệnh nCoV/ 2019-nCov; chi trả toàn bộ chi phí y tế phát sinh từ các dịch vụ được bác sĩ chỉ định trong quá trình điều trị bệnh này trong hạn mức quy định của hợp đồng bảo hiểm.

Tương tự, Fubon Life cũng không áp dụng thời gian chờ đối với sản phẩm Phúc bảo bổ trợ nằm nằm và phẫu thuật (HSR01). Chi trả chi phí phát sinh theo ngày nằm viện thực tế trong thời gian điều trị vì nhiễm virus Corona.

Các công ty bảo hiểm cũng lưu ý để được chi trả sau này, khách hàng cần lưu trữ các chứng từ y tế cần cung cấp như giấy xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của vi rút Corona (nCoV/ 2019- nCov); giấy xác nhận nhập viện/ Giấy xác nhận đang điều trị nội trú tại Bệnh viện tuyến cuối theo phân tuyến điều trị vi rút Corona (nCoV/ 2019-nCov) do Bộ Y tế Việt Nam ban hành…

Ông Đặng Đình Chính, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ bảo hiểm ITmedia Việt Nam lưu ý đối với các khoản hỗ trợ đặc biệt, khách hàng cần tìm hiểu rõ xem nếu khoản hỗ trợ đặc biệt được chi trả thì các quyền lợi khác trong hợp đồng bảo hiểm có được xem xét chi trả không? Nếu người được bảo hiểm có nhiều hơn 1 hợp đồng bảo hiểm thì quyền lợi sẽ thế nào?

Cũng theo ông Chính, để hiểu thấu hơn về quyền lợi bảo hiểm thời Corona, khách hàng đang tham gia bảo hiểm nên mở lại bộ hợp đồng bảo hiểm, tìm mục “Điều khoản loại trừ” và nghiên cứu kỹ quy định loại trừ.

“Trong trường hợp khách hàng gặp sự kiện bảo hiểm, những điều khoản chưa hiểu thì liên hệ với Đại lý chăm sóc hợp đồng hoặc liên hệ trực tiếp với số điện thoại đường dây nóng của doanh nghiệp bảo hiểm để được giải đáp. Khách hàng cũng có thể yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm đang tham gia trả lời cụ thể bằng văn bản cho mình”, ông Chính chia sẻ.

Tin bài liên quan