Khi bỏ ra hàng tỷ đồng để mua 1 căn hộ tại chung cư cao nhất Việt Nam, có lẽ ít ai trong số những cư dân này ngờ rằng: có ngày mình phải...ăn ngô trừ bữa

Khi bỏ ra hàng tỷ đồng để mua 1 căn hộ tại chung cư cao nhất Việt Nam, có lẽ ít ai trong số những cư dân này ngờ rằng: có ngày mình phải...ăn ngô trừ bữa

Dân tố Công ty Keangnam Vina lên cấp thành phố

Ngày 6-12, Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam đã gửi đơn tố cáo công ty Keangnam Vina lên UBND TP.Hà Nội.

Ba ngày sau sự vụ công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina (gọi tắt là công ty Keangnam Vina) bất ngờ ngắt thang máy tại tòa tháp cao nhất Việt Nam, gây ảnh hưởng mạnh đến đời sống của cộng đồng tại đây; hôm nay (6-12), Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam (Ban ĐDLT) đã làm đơn tố cáo công ty này lên UBND TP.Hà Nội.

 

Lá đơn nhấn mạnh đến 2 vấn đề:

 

Thứ nhất: Công ty Keangnam Vina có hành vi ép người dân sống tại chung cư Keangnam Hà Nội Landmark Towers phải trả phí quản lý cao hơn mức quy định tại Quyết định số 4520/QĐ-UBND ngày 29/09/2011 của UBND TP.Hà Nội. Cụ thể, công ty này ép dân phải đóng 18.700đ/m2/tháng thay vì mức trần 4.000đ/m2/tháng được quy định tại Quyết định số 4520.

 

Thứ hai: Ngày 3-12-2011, công ty Keangnam Vina có hành vi dừng hoạt động thang máy, ngăn chặn người dân có thể tiếp cận căn hộ thuộc quyền sở hữu của mình tại khu chung cư được thiết kế trên 48 tầng. Hành động ngăn chặn người dân sử dụng thang máy nói trên đã gây ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng đến đời sống của cư dân.

 

Dân tố Công ty Keangnam Vina lên cấp thành phố ảnh 1

Có nhà nhưng không được về

 

Sau khi tố cáo những vi phạm này của công ty Keangnam Vina, Ban ĐDLT kiến nghị UBND TP.Hà Nội cần buộc công ty Keangnam Vina phải cung cấp các dịch vụ thiết yếu của nhà chung cư như: Quét dọn, vệ sinh diện tích công cộng của tòa nhà đảm bảo sạch, gọn (1 ngày/1 lần); Quản lý, vận hành các phương tiện kỹ thuật của tòa nhà (gồm cả thang máy, máy phát điện, hệ thống camera an ninh, doorphone, hệ thống kỹ thuật khác) theo quy định của nhà sản xuất và chuyên ngành; Tổ chức diễn tập an toàn phòng chống cháy, nổ (1 năm/1 lần); Thay, rửa bể nước đảm bảo vệ sinh (6 tháng/1 lần); Tổ chức phun thuốc diệt côn trùng (1 năm/1 lần). Chăm sóc cây xanh thảm cỏ thuộc khuôn viên nhà chung cư; Lễ tân trực theo giờ hành chính; Bảo vệ an ninh, trật tự trong và ngoài tòa nhà với đúng mức phí quản lý đã được quy định là 4.000đ/m2/tháng.

 

Trong trường hợp công ty Keangnam Vina muốn cung cấp các dịch vụ gia tăng ngoài phạm vi các dịch vụ nói trên thì công ty này có trách nhiệm phải thỏa thuận với từng hộ dân. Đặc biệt, công ty Keangnam Vina không được tái diễn hành vi chặn thang máy, hoặc tự ý cắt bất cứ dịch vụ thiết yếu nào có thể gây ảnh hưởng đến đời sống cư dân.

 

Cuối cùng Ban ĐDLT mong muốn sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể từ cấp thành phố để có thể làm hồ sơ đăng ký thành lập Ban quản trị chính thức. Qua đó, nhằm chấm dứt một cách triệt để hành vi lạm dụng quyền hạn của chủ đầu tư- công ty Keangnam Vina đối với cư dân.