Đầu tư không gian sống và tiện ích cho dự án được các chủ đầu tư xem là yếu tố quan trọng để tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng. Ảnh: Đức Thanh

Đầu tư không gian sống và tiện ích cho dự án được các chủ đầu tư xem là yếu tố quan trọng để tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng. Ảnh: Đức Thanh

Đi tìm giá trị thật trên thị trường bất động sản

(ĐTCK) Thị trường bất động sản đã và đang bước sang một thời kỳ mới, thời kỳ người mua nhà không chỉ để ở, mà là tìm nơi để sống. Vì vậy, chất lượng dịch vụ và giá trị sống đã trở thành tiêu chí hàng đầu trong viêc lựa chọn của người mua nhà, đồng thời là yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp địa ốc chuyên nghiệp đang hướng đến.

Cuộc đua thể hiện đẳng cấp dự án

Có thể nói, chưa lúc nào thị trường bất động sản TP. HCM chứng kiến cuộc chạy đua về tiện ích và đẳng cấp dự án của các chủ dự án bất động sản như hiện nay. Nhiều tiện ích lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường như lắp đặt camera, phủ sóng wifi cho toàn bộ dự án, hay xây hồ điều tiết tạo cảnh quan, thậm chí có dự án còn xây dựng cả biển nhân tạo…

Cuối tuần qua, liên doanh Phát Đạt - An Gia Investment - Creed Group đã khai trương nhà mẫu và mở bán dự án căn hộ River City tại quận 7, TP. HCM. Theo thông báo của chủ đầu tư, khu căn hộ mẫu được xây dựng trên khu đất rộng hơn 1 ha, là khu nhà mẫu có quy mô lớn nhất nước tính đến thời điểm hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty Phát Đạt, một trong ba đơn vị trong liên doanh chủ đầu tư Dự án River City cho biết, chủ đầu tư sẽ xây dựng dự án này thành một biểu tượng kiến trúc độc đáo ngay tại Nam Sài Gòn với việc dành 20 triệu USD để xây dựng 99 tiện ích nội khu, trong đó có biển đảo nhân tạo.

Quả thật, nếu Dự án River City được đầu tư như những gì chủ đầu tư công bố, thì có lẽ dự án này sẽ trở thành biểu tượng về kiến trúc thật. Song, nhiều người cũng tỏ ra hoài nghi, liệu dự án có được thực hiện như đã nói, đặc biệt trong đó có việc xây dựng biển đảo nhân tạo với quy mô lớn, dự án có phải thay đổi thiết kế? Biển có tắm được không, có sóng biển không? Chi phí duy trì như thế nào?... Tương lai của dự án này ra sao, có lẽ thời gian sẽ trả lời chính xác nhất.

Mới đây, Tập đoàn Novaland đã tổ chức lễ khởi công xây hồ điều tiết (hồ cảnh quan) 3,6 ha nằm trong Khu đô thị Lakeview City, có tổng quy mô diện tích 30 ha, tọa lạc tại quận 2, TP. HCM. Theo ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Novaland, hồ cảnh quan được thiết kế và đầu tư khá bài bản với kinh phí khoảng 200 tỷ đồng. Việc xây dựng hồ cảnh quan sẽ mang đến sự khác biệt rất lớn cho Khu đô thị Lakeview City.

Có lẽ nói và làm, thậm chí nói ít hơn làm trong việc đầu tư giá trị cho dự án bất động sản đáng chú ý nhất thời gian qua là CTCP Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land). Đây được xem là doanh nghiệp điển hình trong việc xây dựng các dự án hoàn thiện và đầy đủ dịch vụ, tiện ích sau đó mới mở bán. Những cái tên dự án như Him Lam Riverside (quận 7), Him Lam Chợ Lớn (quận 6) đã được đưa vào sử dụng và trở thành một trong những dự án được cư dân đánh giá cao về chất lượng xây dựng, cũng như tiện ích. Mới đây nhất, Him Lam Land đã công bố đầu tư xây dựng Dự án Him Lam Phú Đông với tiêu chuẩn cao cấp.

“Him Lam Phú Đông được chúng tôi xây dựng thành dự án cao cấp nhất khu vực phía Đông Bắc”, ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Him Lam Land cam kết, đồng thời khẳng định, Him Lam nói được sẽ làm được, bởi ở dự án này, Him lam sẽ gắn camera, phủ wifi cho toàn khu, làm hạ tầng toàn bằng trang thiết bị tốt, thành lập ban quản lý để tự quản khu dân cư, tạo ra các tiện tích cho cư dân tất cả trong một… “Đó chính là ý chí, là mong muốn của chủ đầu tư làm cho giá trị dự án không ngừng gia tăng”, ông Phúc nhấn mạnh. 

Hướng đến nhà ở giá trị thật

Theo phân tích của giới chuyên môn, giá trị thật trên thị trường bất động sản không chỉ thể hiện ở đẳng cấp tiện ích trong từng dự án, mà phải xuất phá từ nhiều yếu tố thật, như chủ đầu phải nói được làm được, chất lượng thật và hơn hết, sản phẩm làm ra phải đáp ứng đúng nhu cầu thật.

Có lẽ, xuất phát từ thực tế này, tại TP. HCM, trong vài năm trở lại đây, các đơn vị thành viên trên thị trường đã xây dựng một “sân chơi” mang tên Viethome Expo, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường. Năm nay, Viethome Expo 2016 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 12/7/2016 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ có chủ đề “Ngày hội mua - bán nhà giá trị thật”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đến thời điểm hiện nay, diễn đàn ngày hội mua - bán nhà giá trị thật đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia, trong đó có sự tham gia của hầu hết các doanh nghiệp địa ốc uy tín trên thị trường hiện nay như Thủ Đức House, Him Lam Land, Nam Long, Sacomreal, Hưng Lộc Phát, Đại Phúc, Khang Điền, Hoàng Quân, City Group...

Theo ông Trần Văn Thành, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, đại diện Ban tổ chức, tại ngày hội mua - bán nhà giá trị thật, các doanh nghiệp địa ốc sẽ “trình làng” hàng loạt dự án ở hầu hết các phân khúc, từ căn hộ, đất nền, đến nhà phố. Cụ thể, Thủ Đức House giới thiệu các dự án đất nền và dòng căn hộ diện tích nhỏ, Him Lam Land giới thiệu các dự án căn hộ xây xong mới bán có giá từ 1 - 1,5 tỷ đồng/căn, Hưng Lộc Phát giới thiệu các dự án cao cấp tại khu Nam Sài Gòn, Nam Long giới thiệu các dự án căn hộ giá rẻ, Hoàng Quân giới thiệu các dự án nhà ở xã hội, hay Sacomreal cũng sẽ trình làng hàng loạt dự án thuộc 3 dòng sản phẩm, đáp ứng 3 phân khúc khách hàng trung bình, trung bình khá và cao cấp với tên gọi là Carillon, Jamona và Charmington...

Theo ông Ngô Quang Phúc, việc trên thị trường xuất hiện những “sân chơi” như Viethome Expo là rất cần thiết, bởi đây không chỉ là diễn đàn kết nối cung - cầu, mà còn là nơi để người có nhu cầu nhà ở có cơ hội tiếp cận các dự án xác thực nhất.

Ông Phúc cho biết, mặc dù trên thị trường có nguồn cung bất động sản lớn và đa dạng, đồng thời thông tin về các dự án bất động sản cũng được phổ biến khá rộng, nhưng chính sự đa dạng này đã làm cho người mua nhà mất phương hướng.

“Khi quyết định tham gia vào diễn đàn Viethome Expo 2016 này, chúng tôi không đặt kỳ vọng mình sẽ bán được bao nhiêu sản phẩm, mà hơn hết, chúng tôi muốn cho khách hàng thấy được các dự án mà Him Lam Land đã đầu tư đều là những dự án đáp ứng nhu cầu thật và luôn có giá trị đúng nghĩa trên thị trường”, ông Phúc nhấn mạnh, đồng thời nhận định, thị trường bất động sản trong giai đoạn này là thị trường dành cho nhu cầu thật. Do vậy, việc các doanh nghiệp hướng đến mục tiêu xây dựng các dự án đáp ứng nhu cầu thật của thị trường sẽ giúp cho thị trường thêm bền vững.        

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan