
Thị trường khách du lịch từ khối các nước CIS đến Việt Nam tăng trưởng mạnh.
Ngày 17/10, trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025, Sở Văn hoá, Thể hoá và Du lịch TP.Đà Nẵng đã tổ chức Tọa đàm về Giải pháp thu hút thị trường CIS.
Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 9 tháng 2025, Việt Nam đã đón trên 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Số liệu này cho thấy mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm qua, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ và sức hút ngày càng lớn của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế. Với kết quả này, ngành du lịch đã hoàn thành hơn 61% mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.
Đáng chú ý, thị trường khách từ khối các nước CIS - Cộng đồng các quốc gia độc lập, nổi lên như một trong những thị trường tiềm năng, với khoảng gần 500.000 lượt khách trong 9 tháng năm.
Đặc biệt, thị trường Nga tiếp tục tăng trưởng rất nhanh với hơn 173%, nhờ tác động tích cực từ chính sách miễn thị thực và hiệu quả triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch.
Tại thành phố Đà Nẵng, ông Tán Văn Vương - Phó giám đốc Sở VHTTDL Thành phố cho biết, 9 tháng 2025, du lịch thành phố đã đón hơn 14,4 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 22% so với cùng kỳ 2024.
Trong đó, khách quốc tế đạt 5,8 triệu lượt, tăng trên 31%. Đặc biệt, thị trường CIS đã trở thành điểm sáng nổi bật, với hơn 250.000 lượt khách, chiếm 4,17% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng.
Năm 2025 cũng ghi dấu một mùa khách CIS thành công, khi các đường bay thuê chuyến trực tiếp từ Kazakhstan và Uzbekistan được đưa vào khai thác, với tổng tần suất 16 chuyến/tuần, góp phần tạo thuận lợi cho du khách và thúc đẩy tăng trưởng từ thị trường du lịch tiềm năng này.
![]() |
Thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025 để xúc tiến, quảng bá du lịch. |
Ông Tán Văn Vương cho biết, Thành phố sẽ tiếp tục phát huy lợi thế về sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, dịch vụ chất lượng, hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách, đặc biệt là du khách đến từ thị trường CIS.
Để phát triển thị trường CIS, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đặc biệt là Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc…, nhằm xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu, văn hóa và nhu cầu của du khách đến từ các nước CIS.
Trong đó, trọng tâm là các dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch gia đình và chăm sóc sức khỏe, đáp ứng xu hướng du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng chất lượng cao.
Đồng thời, đẩy mạnh công tác xúc tiến và tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch quốc tế tại Kazakhstan, Uzbekistan, Nga, nhằm nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của điểm đến Việt Nam trên thị trường quốc tế; mở thêm nhiều chuyến bay kết nối đến các địa phương của Việt Nam.