Cả 2 chuỗi FPT Shop và FPT Long Châu đều vượt kế hoạch mở mới đặt ra từ đầu năm 2022.

Cả 2 chuỗi FPT Shop và FPT Long Châu đều vượt kế hoạch mở mới đặt ra từ đầu năm 2022.

Năm 2022, doanh thu của FPT Retail (FRT) tăng 34% lên 30.166 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Năm 2022, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail , mã FRT – sàn HoSE ) ghi nhận doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 30.166 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 486 tỷ đồng.

Trong quý IV/2022, đối mặt với nhiều bất lợi đến từ tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng trong đợt mở bán sản phẩm mới của Apple, sức mua mặt hàng ICT giảm mạnh do bị ảnh hưởng bởi yếu tố vĩ mô, chi phí tài chính liên tục tăng cao do lãi suất tăng và căng thẳng thị trường vốn... dẫn đến kết quả kinh doanh năm của FPT Shop không đạt như kỳ vọng, bất chấp 9 tháng đầu năm có kết quả kinh doanh rất tốt.

Với chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu, do nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng dược phẩm ít bị ảnh hưởng hơn, cùng với việc nhanh chóng mở rộng vùng phủ, FPT Long Châu đã có kết quả kinh doanh rất ấn tượng.

FPT Retail ghi nhận doanh thu 30.166 tỷ đồng trong năm 2022 (Nguồn: FPT Retail).

FPT Retail ghi nhận doanh thu 30.166 tỷ đồng trong năm 2022 (Nguồn: FPT Retail).

Kết thúc năm 2022, FPT Retail vẫn ghi nhận tăng trưởng mạnh về doanh thu, cụ thể, doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 30.166 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ, hoàn thành 112% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu online năm 2022 đạt 5.656 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2021 và chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất.

Xét doanh thu theo chuỗi, FPT Shop đạt doanh thu 20.689 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu FPT Long Châu đạt con số ấn tượng 9.596 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với năm 2021.

Do ảnh hưởng từ các yếu tố bất lợi từ thị trường cũng như tình hình kinh tế vĩ mô nên kết thúc năm 2022, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của công ty đạt 486 tỷ đồng, giảm 12% so với năm 2021, hoàn thành 67% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

Vượt kế hoạch mở mới tất cả các chuỗi cửa hàng

Năm 2022, FPT Retail tiếp tục đẩy mạnh mở rộng cả chuỗi FPT Shop lẫn FPT Long Châu và đã vượt kế hoạch mở mới cửa hàng đặt ra từ đầu năm.

Theo đó, kết thúc năm 2022, chuỗi FPT Shop có 786 cửa hàng, tăng thêm 139 cửa hàng so với đầu năm 2022, vượt kế hoạch mở mới năm 2022. Trong khi đó, với mục tiêu chính là ưu tiên mở rộng vùng phủ, sẵn sàng đầu tư mạnh mẽ để tạo tiền đề tăng trưởng bền vững trong tương lai, FPT Long Châu nhanh chóng đưa số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 937 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành, mở mới 537 nhà thuốc so với đầu năm, vượt xa kế hoạch mở mới đề ra đầu năm 2022.

Trong năm 2022, sau khi tập trung đẩy mạnh bán gia dụng bán trong các cửa hàng FPT Shop, số lượng cửa hàng FPT Shop bán đồ gia dụng đạt 280 cửa hàng tại cuối năm 2022, dự kiến đạt 300 cửa hàng trong quý I/2023. Việc đưa hàng gia dụng vào các cửa hàng hiện hữu giúp tận dụng traffic, tăng doanh thu trên cửa hàng và cải thiện mức lãi gộp biên của toàn chuỗi FPT Shop. Trong năm tới, gia dụng sẽ tiếp tục là ngành hàng được FPT Shop tập trung mở rộng.

Năm qua, FPT Long Châu đã cán mốc 1.000 nhà thuốc trong tháng 12/2022, vượt xa kế hoạch mở mới năm 2022. Đáng chú ý, công ty đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản với Pharma Foods International (PFI) và Sato Connect Gate (SCGate). Bên cạnh đó, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng nhân sự, hơn 400 dược sĩ của nhà thuốc FPT Long Châu đã hoàn thành khoá đào tạo dược sĩ chuyên sâu (Pharmacist Master Class) của GSK.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 30/1, cổ phiếu FRT tăng 1.100 đồng lên 74.100 đồng/cổ phiếu.

Tin bài liên quan