Năm 2022, FRT đặt kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 30% đạt 720 tỷ đồng

Năm 2022, FRT đặt kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 30% đạt 720 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Cổ phiếu FRT của Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Shop) đã liên tục bật tăng kể từ ngày 18/2 sau khi có thông tin chuỗi nhà thuốc Long Châu của doanh nghiệp này phân phối thuốc điều trị Covid-19.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/3, FRT đạt thị giá 130.000 đồng/cổ phiếu, tăng 27% so với ngày 18/2 và tăng gấp 4,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng mức tăng 367%.

FRT là tâm điểm chú ý của thị trường tuần qua khi Nhà thuốc Long Châu - Công ty con của FRT được phân phối thuốc điều trị Covid. Cụ thể, chuỗi nhà thuốc Long Châu đã ký được hợp đồng phân phối 1 triệu viên thuốc điều trị Covid-19 chứa hoạt chất Molnupiravir hàm lượng 400 mg. Khách hàng có thể mua thuốc Molravir do Công ty Dược phẩm Boston Việt Nam sản xuất hoặc Molnupiravir Stella 400mg do Công ty Stellapharm sản xuất tại Nhà thuốc Long Châu.

Được biết, FRT cũng đã tiếp tục đặt lô tiếp theo với 5 triệu viên thuốc trị covid, thành phần chứa hoạt chất molnupiravir để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người bệnh trên toàn quốc.

Tuy nhiên, doanh thu phân phối thuốc điều trị Covid-19 đang chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng doanh thu của chuỗi Nhà thuốc Long Châu và chưa tạo ra tăng trưởng đột biến cho hệ thống này. Nhà đầu tư đang nhìn vào tiềm năng tăng trưởng dài hạn của doanh nghiệp này. Được biết năm 2021, Nhà thuốc Long Châu đã đóng góp 3.977 tỷ đồng doanh thu, cao gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2020 đồng thời đưa chuỗi nhà thuốc này thoát lỗ và chính thức có lãi.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán, đại diện FRT cho biết, Long Châu là hướng đi chiến lược và là động lực tăng trưởng của FRT. Công ty đặt mục tiêu trở thành chuỗi nhà thuốc số 1 Việt Nam và sẽ mở thêm vài ngàn nhà thuốc trong ba năm tới. Long Châu vẫn có đà tăng trưởng tốt trong giai đoạn đầu năm nhờ tiếp tục mở rộng vùng phủ và nhu cầu tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe tăng cao.

Năm 2022, FRT đặt kế hoạch kinh doanh năm 2022 khá tham vọng với mục tiêu doanh thu đạt 27.000 tỷ tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận sau thuế 720 tỷ (tăng 30%).

Nhóm laptop tăng trưởng tốt hơn nhóm di động

Mảng kinh doanh lõi của FRT là bán lẻ điện thoại, laptop vẫn được công ty này đặt trọng tâm cho tăng trưởng và đóng góp chủ lực vào doanh thu, lợi nhuận.

Nhận định về tiềm năng tăng trưởng của nhóm bán lẻ điện thoại di động, laptop năm nay, FRT cho biết, tình trạng thiếu chip có thể sẽ kéo dài đến đầu năm 2023. Nhu cầu về điện thoại di động và máy tính xách tay vẫn tăng trưởng trong năm 2022, mặc dù với tốc độ chậm hơn so với mức tăng trưởng 2 chữ số trong năm 2021. Tỷ lệ tiêm chủng cao, các trường học, cơ quan đã sẵn sàng mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn đang còn những diễn biến khó lường nên việc học tập, làm việc có thể vẫn phải duy trì bằng 2 phương thức online lẫn offline. Do đó, nhu cầu máy tính xách tay vẫn có thể tăng lên.

Với sự thiếu hụt chip, các thương hiệu điện thoại di động cao cấp có thể vượt trội hơn, vì những công ty lớn có khả năng đàm phán tốt hơn để đảm bảo đủ chip trong sản xuất. Do đó, FRT dự đoán nhóm laptop sẽ tăng trưởng tốt hơn nhóm điện thoại di động.

FRT cho biết, năm nay sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng bằng việc bán thêm các sản phẩm và loại hình dịch vụ mới, tiềm năng như thiết bị thông minh Xiaomi, Garmin, dịch vụ sim số… đồng thời dự kiến mở thêm nhiều trung tâm Laptop theo nhu cầu của thị trường.

Tin bài liên quan