Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Trong vài năm gần đây, các ngân hàng có xu hướng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Nắm bắt được “trend” này, mới đây, VietABank ra mắt tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân.

Công nghệ 4.0 đã khiến việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng trở nên dễ dàng. Tận dụng lợi thế về công nghệ, các doanh nghiệp, ngân hàng đều nỗ lực thể hiện sự thấu hiểu về nhu cầu, cảm xúc của khách hàng thông qua việc đưa ra các sản phẩm dịch vụ mới với tính cá nhân hóa cao.

Chuyện các khách hàng có thể đăng ký tài khoản số đẹp, số may mắn, dễ nhớ đang dần trở nên phổ biến. Gần đây, các ngân hàng chạy đua xu hướng mới hơn, “độc lạ” hơn với tính năng tài khoản nickname.

Theo đại diện VietABank, Ngân hàng vừa triển khai thành công tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân. Từ nay, khách hàng có thể nói chia tay với các số tài khoản khô khan, khó nhớ nhờ tính năng này của VietABank.

VietABank không hạn chế khả năng sáng tạo của từng khách hàng khi mỗi người có thể tùy biến tên tài khoản bằng chữ cái, dãy số theo sở thích, ngày sinh, biệt danh, số may mắn... Do đó, đối với mỗi khách hàng, tài khoản nickname trở nên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ chia sẻ, đem lại sự tiện lợi cho cả người nhận và người chuyển tiền.

Nickname này sẽ thay thế số tài khoản thông thường trong việc chuyển và nhận tiền trên kênh Ngân hàng số hoặc tại bất kỳ điểm giao dịch trong hệ thống VietABank và liên ngân hàng. Độ dài của nickname từ 4-15 ký tự, không có ký tự đặc biệt, ký tự trống, dấu cách, không phân biệt chữ hoa, chữ thường, không chứa ký tự chữ có dấu.

Tính năng đặt nickname tài khoản chỉ áp dụng cho Tài khoản thanh toán VND do chính khách hàng là chủ sở hữu, đang ở trạng thái mở trên hệ thống. Mỗi Tài khoản thanh toán có thể gắn được nhiều Nickname khác nhau. Trong trường hợp khách hàng muốn thay đổi Nickname, khách hàng có thể đến Đơn vị kinh doanh gần nhất của VietABank để thực hiện thay đổi.

Để đăng ký tài khoản nickname, khách hàng chỉ cần mang giấy tờ tùy thân còn hiệu lực hoặc giấy tờ khách tương đương đến quầy giao dịch cuả VietABank. Từ nay đến 15/2, khách hàng đăng ký và sử dụng nickname tại các điểm giao dịch sau của VietABank: Chi nhánh Hà Đông, Chi nhánh Quảng Ngãi, Chi nhánh Đồng Nai, Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Chi nhánh Cần Thơ. Từ ngày 15/2/2024, VietABank chính thức triển khai tiện ích đặt nickname tài khoản trên toàn hệ thống của ngân hàng.

Song song với tài khoản nickname, nhân dịp Tết Giáp Thìn, VietABank cũng đã triển khai tính năng lì xì online trên ứng dụng app VietABank EzMobile từ ngày 7/2/2024 khiến “Tết xa lại hóa gần”. Tính năng này mang đến những bất ngờ thú vị khi nhiều khách hàng có thể gửi lì xì là những con số biểu tượng cho tài lộc, sức khỏe, tình yêu và những thông điệp riêng dành tặng người thân, bạn bè thay vì những con số tròn trĩnh khi lì xì bằng tiền mặt.

Tin bài liên quan