NLG đặt kế hoạch lợi nhuận 1.206 tỷ đồng, mục tiêu doanh số đạt 2 tỷ USD trong 3 năm tới

NLG đặt kế hoạch lợi nhuận 1.206 tỷ đồng, mục tiêu doanh số đạt 2 tỷ USD trong 3 năm tới

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) sẽ trình ĐHCĐ thường niên năm 2022 vào ngày 23/4 tới kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần 7.151 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 1.526 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) sẽ trình ĐHCĐ thường niên năm 2022 vào ngày 23/4 tới kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần 7.151 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 1.526 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 1.206 tỷ đồng tương ứng tăng trưởng 37%, 3% và 13% so với thực hiện năm trước. Cổ tức dự kiến năm 2022 là 10%.

Năm 2021, doanh thu của NLG đạt gần 5.206 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với năm 2020 và vượt 5% kế hoạch đề ra. Lãi gộp ghi nhận 1.778 tỷ đồng gấp 2,7 lần so với năm 2000. NLG đã hoàn tất giai đoạn tái cấu trúc cơ bản theo định hướng chiến lược tăng trưởng rồng Dragon Growth Transformtion, triển khai mô hình công ty mẹ và các đơn vị kinh doanh, bổ nhiệm các nhân sự chủ chốt vào các vị trí thiết yếu.

Năm 2022, NLG kỷ niệm 30 năm phát triển, cũng là thời điểm triển khai nhiều mục tiêu đột phá.

Theo báo cáo của Hội đồng quản trị, Nam Long sẽ tập trung vào mục tiêu trở thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp: Triển khai đồng loạt các khu đô thị lớn Southgate (Waterpoint giai đoạn 1- 165 ha), Mizuki 26 ha; Izumi City (170 ha), Akari, Nam Long – Cần Thơ (43 ha), Nam Long Đại Phước (45 ha) với mục tiêu tổng doanh số đạt 2 tỷ USD trong 3 năm tới. Đa dạng hóa phân khúc nhà ở tại các Khu đô thị, mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới mid end, high end và tiếp tục duy trì các sản phẩm dẫn đầu phân khúc vừa túi tiền có trường bền vững như Ehome/Flora/Valora. Mở rộng mảng kinh doanh cốt lõi sang bất động sản thương mại, quản lý khu đô thị, đầu tư các hệ sinh thái phục vụ nhu cầu sống – làm việc – vui chơi- mua sắm – giáo dục theo đúng mô hình khu đô thị tích hợp.

Tập đoàn đẩy mạnh các chương trình chuyển đổi cấp tập đoàn phục vụ tăng trưởng 10 năm: Đặt trọng tâm vào chuyển đối số: thay đổi tư duy và hành động của bộ máy. Hoàn tất và đưa vào sử dụng các hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP, ERM. Tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên tiêu chí nền tảng đã xây dựng của Nam Long và Vanto group: chuyên nghiệp – Intergrity – chủ động.

Nam Long mở rộng các mối quan hệ hợp tác win win, cùng nhau phát triển, cùng nhau thành công: Ở cấp độ công ty, NLG xây dựng hệ thống quản trị minh bạch, hiệu quả… thu hút đầu tư từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước để có nguồn vốn vững mạnh cho phát triển tập đoàn và cùng nhau chia sẻ kết quả. Ở cấp độ dự án, NLG củng cố mối quan hệ với các nhà đầu tư nước ngoài có nguồn vốn và kinh nghiệm bất động sản sâu rộng như Nishitestu, Hankyu Hanshin (Nhật Bản), TBS Group… cùng nhau triển khai và vận hành các dòng sản phẩm và các khu đô thị tích hợp. Hợp tác với các nhà thầu, đối tác chiến lược trong chuối cung ứng bất động sản… giúp việc triển khai dự án được nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả phát triển.

Năm 2022, Hội đồng quản trị NLG sẽ theo dõi sát những thay đổi trong chính sách của Chính phủ cũng như các biến động của nền kinh tế và thị trường để có những ứng phó kịp thời nhằm giữ vững sự tăng trưởng và đảm các lợi ích như đã cam kết với cổ đông.

Tin bài liên quan