Nộp thuế TNCN từ chuyển nhượng BĐS theo thuế suất 25% cần những hồ sơ gì?

Để nộp thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản theo thuế suất 25% thì cần nộp những hồ sơ gì? Lê Hoàng Thơm (Long Biên, Hà Nội)

Trả lời:

Hồ sơ khai thuế thu nhập từ bất động sản nói chung bao gồm: tờ khai thuế thu nhập cá nhân áp dụng đối với cá nhân chuyển nhượng bất động sản theo mẫu số 11/KK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư 84/2008/TT-BTC; bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà hoặc quyền sở hữu các công trình trên đất; hợp đồng chuyển nhượng bất động sản.

Trường hợp cá nhân đề nghị được áp dụng tính thuế theo thuế suất 25% trên thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản thì phải xuất trình thêm các chứng từ hợp lệ làm căn cứ chứng minh các loại chi phí sau:

- Giá vốn của bất động sản.

- Chi phí xây dựng cải tạo nhà và các công trình trên đất.

- Các loại phí và lệ phí đã nộp.

- Các chi phí khác liên quan trực tiếp đến việc chuyển nhượng bất động sản.

Các trường hợp chuyển nhượng bất động sản thuộc diện được miễn thuế thu nhập cá nhân phải kèm theo các giấy tờ làm căn cứ xác định thuộc đối tượng được miễn thuế tương ứng với từng trường hợp theo quy định.