Photo tour - “mảnh đất màu mỡ” được nhiều hãng lữ hành khai thác

0:00 / 0:00
0:00
Kết nối đam mê du lịch và chụp ảnh, Photo tour là “mảnh đất màu mỡ” đang được các hãng lữ hành đầu tư phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của các thượng đế.
Ảnh minh họa (Internet)

Ảnh minh họa (Internet)

Với lợi thế là một quốc gia có phong cảnh nên thơ, trữ tình, với đủ loại địa hình trải dài từ Bắc vào Nam, Việt Nam hội tụ đầy đủ những yếu tố thuận lợi để loại hình Photo tour phát triển mạnh mẽ.

Nguồn gốc của Photo tour là tạo ra loại hình dịch vụ cho những người yêu thích chụp ảnh và có thể tự tác nghiệp, nhưng đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày nay, nhiều công ty du lịch còn thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đi cùng để lưu lại cho du khách những bức ảnh đẹp nhất khi có nhu cầu.

Quy mô của Photo tour không lớn, thường là các nhóm du khách nhỏ, tối đa 10 người, bao gồm những du khách có chung niềm đam mê nhiếp ảnh. Với loại hình này, bên cạnh việc đáp ứng đầy đủ các dịch vụ du lịch cơ bản như vận chuyển, ăn uống, lưu trú, mua sắm... du khách sẽ được trải nghiệm, tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoặc sinh hoạt thường nhật của người dân bản địa, khơi gợi nhiều cảm xúc.

Nếu biết tận dụng lợi thế, Photo tour sẽ mở ra nhiều triển vọng cho ngành kinh tế xanh Việt Nam, nhất là thu hút khách quốc tế yêu thích nhiếp ảnh.

Photo tour đáp ứng nhu cầu của du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp điểm đến theo cách của mình, thay vì “chạy sô” kiểu đi tour, nên thời gian chuyến đi rất linh hoạt. Ngoài ra, thời gian trải nghiệm của du khách chủ yếu dành để lưu lại những bức ảnh đẹp, thay vì quá chú trọng tính tiện ích của dịch vụ nên phù hợp với cả những điểm đến có cảnh quan đẹp, nhưng dịch vụ chưa được phát triển và dành cho cả những tay máy biết cách làm chủ ống kính.

Nhiều chuyên gia nhận định, nếu biết tận dụng lợi thế, Photo tour sẽ mở ra nhiều triển vọng cho ngành kinh tế xanh Việt Nam, nhất là thu hút khách quốc tế yêu thích nhiếp ảnh. Đồng thời, hình ảnh du lịch Việt Nam sẽ được quảng bá tới đông đảo bạn bè trong nước, quốc tế thông qua những bức hình “để đời” của các tay máy.

Bởi thế, ngày càng có nhiều hãng lữ hành quan tâm xây dựng tour du lịch chụp ảnh theo chuyên đề riêng gắn với từng điểm đến. Ông Lê Công Năng, CEO Wondertour chia sẻ, hiện nay trên thị trường, một số công ty chủ yếu chỉ đưa khách đến những nơi có view đẹp để khách tự chụp ảnh và gọi đó là Photo tour, nhưng như thế là chưa đủ, bởi để thực hiện một Photo tour chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều hơn thế.

Theo ông Năng, riêng với khách hàng là những nhiếp ảnh gia, tiêu chí lựa chọn cảnh đẹp, độc, lạ để tác nghiệp phải được đặt lên hàng đầu. Còn với tệp khách rộng hơn là những người có nhu cầu chụp ảnh check-in thì yêu cầu cao về nhân sự tới thiết bị, kỹ thuật và cả concept chụp.

Tại Wondertour, bên cạnh các tour chụp ảnh kỷ yếu thường dành cho học sinh, sinh viên, cơ quan, doanh nghiệp, thì dòng tour du lịch chụp ảnh thời trang cao cấp dành cho những đối tượng du khách có khả năng tài chính cao hơn ngày càng được yêu thích.

Bên cạnh cung cấp đầy đủ các dịch vụ liên quan như phương tiện đi lại, lưu trú, ăn uống ở những điểm đến tuyệt đẹp, trong suốt hành trình sẽ có đội ngũ nhiếp ảnh gia, chuyên gia stylist, thợ trang điểm cùng hệ thống máy ảnh chuyên nghiệp, flycam, đèn hắt sáng, trang phục lên sẵn theo các concept chụp ảnh như cổ phục, dạ hội... để giúp du khách có những bộ ảnh như ý.

“Những Photo tour cao cấp đòi hỏi quá trình chuẩn bị chỉn chu với rất nhiều hạng mục, số khách dưới 10 người nên chi phí thường đắt gấp hai, ba lần so với tour du lịch thông thường. Ðó là lý do khiến du lịch chụp ảnh kén khách hơn”, CEO Wondertour cho hay.

Tuy nhiên, từ kinh nghiệm của các hãng lữ hành tổ chức Photo tour, khách đã trải nghiệm và hài lòng với du lịch chụp ảnh thì thường sẽ rất hứng khởi và mong muốn tiếp tục có những trải nghiệm chụp ảnh mới ở những địa điểm khác. Sức lan tỏa qua những bức hình đẹp cũng rất lớn. Do đó, đây được xem là một hướng đi mới, giúp tăng sức hấp dẫn cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh cho ngành kinh tế xanh Việt Nam.

Tin bài liên quan