Công ty mẹ của Big C báo lãi khủng gần 1.600 tỷ đồng trong quý I/2023

Công ty mẹ của Big C báo lãi khủng gần 1.600 tỷ đồng trong quý I/2023

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tập đoàn Central Retail, sở hữu siêu thị GO! (Big C trước đây) đã công bố báo cáo tài chính với doanh thu và lợi nhuận khủng, đặc biệt lợi nhuận tăng 75% so với cùng kỳ.

Cụ thể, trong quý I/2023, Tập đoàn đạt tổng doanh thu 63,2 tỷ Bath (khoảng 43.000 tỷ đồng), tăng 12% so với cùng kỳ và lợi nhuận ròng đạt 2,3 tỷ Bath (khoảng 1.570 tỷ đồng), tăng 75% so với cùng kỳ.

Central Retail là nhà bán lẻ hàng đầu tại Thái Lan, đồng thời là mảng kinh doanh cốt lõi của Central Group, thuộc sở hữu của gia đình tỷ phú Thái Chirathivat với khối tài sản trị giá 10,6 tỷ USD.

Ông Yol Phokasub, Giám đốc điều hành của Central Retail cho biết, công ty đã đạt được khởi đầu tốt trên tất cả các hạng mục kinh doanh, với doanh thu và lợi nhuận vượt mức trước đại dịch.

Central Group sở hữu các thương hiệu nổi tiếng trong nhiều ngành khác nhau và cung cấp các sản phẩm đa lĩnh vực như GO!, Mini go!, Big C, Tops Market, Lan Chi Mart. Các mảng khác thì có điện máy Nguyễn Kim, khu vui chơi Kubo, hãng quần áo Robins và hãng đồ thể thao Supersports.

Central Retail tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 2012 và trở nên nổi tiếng sau thương vụ mua lại siêu thị Big C từ tay Tập đoàn Casino của Pháp với giá trị thương vụ lên tới 1 tỷ euro (tương đương 1,14 tỷ USD).

Từ đó đến nay, đại gia Thái Lan này đã có hơn 340 cửa hàng và trung tâm thương mại tại 40 tỉnh, thành trên toàn quốc, theo số liệu trên website của công ty.

Riêng thị trường Việt Nam đã mang về 14,1 tỷ Bath (gần 9.541 tỷ đồng) cho Central Retail trong quý I vừa qua, đóng góp khoảng 22% tổng doanh thu của tập đoàn, chỉ đứng sau thị trường Thái Lan, phần lớn doanh thu tới từ bán thực phẩm.

Central Retail cũng đã công bố chiến lược đầu tư trong giai đoạn 2023 - 2027 với kế hoạch đầu tư hơn 50 tỷ baht (33.835 tỷ đồng) vào Việt Nam với nhiều mục tiêu đầy tham vọng như tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 địa điểm và có mặt tại 57/63 tỉnh thành của Việt Nam.

Trong một buổi phòng vấn mới đây, ông Yol Phokasub, Giám đốc điều hành của Central Retail đã khẳng định, Việt Nam là một thị trường quan trọng của tập đoàn này.

“Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là thị trường trọng điểm thông qua sự tăng trưởng kinh tế liên tục với tiềm năng mạnh mẽ. Đó là lý do chúng tôi đã mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 11 năm qua”, ông Yol chia sẻ và cho biết, Central Retail Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ thực phẩm đa kênh số 1 và số 2 về số lượng trung tâm mua sắm tại Việt Nam vào năm 2027.

Tin bài liên quan