Đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm xác định thiệt hại trong vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 và sẵn sàng cho bão số 3

Đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm xác định thiệt hại trong vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 và sẵn sàng cho bão số 3

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngày 21/7, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã ban hành Công văn số 896/QLBH-PNT đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm trong vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 và chủ động ứng phó với bão số 3 ngay trong ngày 21/7.

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm. Cùng với đó, thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam được đề nghị phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Theo dự báo, bão số 3 là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, có thể gây gió mạnh, mưa lớn, nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở trung du và miền núi, ngập lụt tại các vùng thấp trũng và đô thị.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm thực hiện ngay các biện pháp đề phòng, hạn chế tổn thất, chủ động có phương án ứng phó kịp thời để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm. Trường hợp xảy ra tổn thất, phải thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật”.

Trước đó, ngày 19/7, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 114/CĐ-TTg về vụ lật tàu dịch vụ du lịch Vịnh Xanh 58 (QN 7105) tại khu vực đảo Ti Tốp, tỉnh Quảng Ninh.

Để kịp thời khắc phục hậu quả tai nạn nêu trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các bộ, cơ quan, địa phương liên quan tập trung tìm mọi biện pháp và huy động lực lượng, phương tiện đang hoạt động gần khu vực tàu bị nạn khẩn trương tìm kiếm cứu nạn nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tổ chức giải quyết tốt hậu quả, kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình những người bị nạn.

Cùng với đó, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có); rà soát, kiểm tra toàn bộ các quy trình trong công tác bảo đảm an toàn hàng hải, tổ chức rút kinh nghiệm, khắc phục ngay các hạn chế bảo đảm tuyệt đối an toàn đối với các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động.

Theo thông tin từ buổi họp báo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 QN-7105 trong cơn dông làm 35 người tử vong, 4 người mất tích.

Dai-ichi Life đã xác định được danh tính 1 khách hàng sinh năm 1985 tại Hà Nội đã tử vong trên du thuyền bị lật tại Hạ Long chiều 19/7. Khách hàng tham gia hợp đồng 12/2018. Công ty đang tiến hành các thủ tục cần thiết để chi trả bồi thường cho gia đình khách hàng sớm nhất.

Phía Prudential Việt Nam cho biết, đang tích cực theo dõi thông tin liên quan và nỗ lực xác minh liệu có khách hàng nào của Công ty nằm trong danh sách các nạn nhân gặp nạn hay không.

Công ty này cho biết, trong trường hợp người dân hoặc thân nhân nạn nhân có thông tin về người bị nạn là khách hàng đã tham gia bảo hiểm nhân thọ của Prudential, có thể liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng Prudential qua số 1800 1247 (miễn phí cuộc gọi).

Một số công ty bảo hiểm khác cho biết, đang chờ xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

Tin bài liên quan