GM, VW đối mặt với rủi ro số lượng ô tô không được sử dụng ở Trung Quốc nếu không chuyển đổi EV

GM, VW đối mặt với rủi ro số lượng ô tô không được sử dụng ở Trung Quốc nếu không chuyển đổi EV

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Các nhà sản xuất ô tô bao gồm Volkswagen và General Motors có thể có số lượng sản xuất xe ô tô đáng kể không được sử dụng ở Trung Quốc vào năm 2030 nếu họ không đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện (EV), Greenpeace cho biết.

Khi nhu cầu về phương tiện năng lượng mới (NEV) - bao gồm cả ô tô chạy hoàn toàn bằng điện và ô tô hybrid đang tăng lên, các nhà sản xuất mới chỉ sử dụng NEV như BYD sẽ chiếm thị phần và để lại các nhà sản xuất ô tô lâu đời sản xuất ô tô động cơ đốt trong không được chào đón từ người tiêu dùng.

Greenpeace ước tính rằng, nếu NEV chiếm 40% doanh số bán hàng vào năm 2030 và khoảng 30% doanh số bán hàng trong năm nay là của NEV thì một phần ba số lượng xe được sản xuất xe có động cơ đốt ICE tại 10 nhà sản xuất ô tô lớn bao gồm Volkswagen AG , Toyota Motor và General Motors Co có thể không được sử dụng.

Greenpeace cho biết, GM và Volkswagen sẽ phải đối mặt với áp lực lớn nhất với hơn 3 triệu chiếc xe ICE không hoạt động tại Trung Quốc, gây rủi ro lớn cho các nhà sản xuất ô tô đó.

Volkswagen, GM và Toyota cho biết trong các tuyên bố với Reuters rằng, họ đang đẩy nhanh các chiến lược EV của mình tại Trung Quốc. GM cho biết thêm, họ sẽ chuyển đổi hơn một nửa cơ sở sản xuất của mình tại quốc gia này sang có khả năng sử dụng EV vào năm 2030.

Volkswagen chỉ ra doanh số bán hàng đang tăng tại Trung Quốc và hy vọng sẽ thu được lợi nhuận từ nhu cầu ô tô ngày càng tăng của quốc gia này.

Người phát ngôn của Volkswagen cho biết: “Chúng tôi sẽ tăng tốc điện khí hóa và số hóa".

Nghiên cứu của Greenpeace không tính đến kế hoạch khả thi của các nhà sản xuất ô tô xuất khẩu ô tô từ Trung Quốc để bù đắp tình trạng dư thừa sản xuất, một chiến lược mà một số người đã thực hiện.

Các nhà sản xuất NEV Trung Quốc bao gồm BYD Co Ltd đã vượt xa các đối thủ nước ngoài với các mẫu xe điện và theo chân Tesla Inc với việc giảm giá táo bạo cho những chiếc xe bán chạy nhất trong năm nay làm ăn mòn doanh số bán xe ICE do chênh lệch giá giữa các công nghệ thu hẹp.

Tin bài liên quan