Dự án của MM Mega Market hướng tới cam kết đạt mức phát thải ròng carbon bằng "0" của Việt Nam vào năm 2050 tại COP 26.

Dự án của MM Mega Market hướng tới cam kết đạt mức phát thải ròng carbon bằng "0" của Việt Nam vào năm 2050 tại COP 26.

MM Mega Market Việt Nam được trao giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2022

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) MM Mega Market Việt Nam đang phấn đấu trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam đạt được Chứng chỉ năng lượng tái tạo (REC).

Tháng 1/2021, MM Mega Market và Green Yellow Việt Nam chính thức bắt tay triển khai Dự án điện mặt trời mái nhà, chia ra làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 được hoàn thành trong tháng 5/2021, dự án đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà cho 12 trung tâm, với công suất 5.101 kWp, tạo ra tới 6.845 MWh mỗi năm (cung ứng tới 30% tổng nhu cầu sử dụng điện của các trung tâm), và lên đến 9.416 kWp sau khi hoàn thành giai đoạn 2.

Với tổng diện tích lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà lên đến 41,900m2, đã giúp MM Mega Market giảm khoảng 25% điện năng sử dụng, tiết kiệm khoảng 5,4 tỉ đồng mỗi năm. Đặc biệt, dự án này đã giúp MM giảm thải tới 5.700 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm, tương đương với trồng 220.000 cây xanh.

Bên cạnh dự án trên, MM Mega Market còn triển khai nhiều chương trình thiết thực để bảo vệ môi trường. MM Mega Market là nhà bán lẻ không phát túi nilon sử dụng một lần tại các quầy tính tiền trên toàn chuỗi. Ngoài ra, MM Mega Market còn hợp tác với Công ty CP Tetra Pak Việt Nam thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng; định kỳ tổ chức các hoạt động thuộc chương trình “Chung tay vì cộng đồng” và nhiều hoạt động khác nhằm truyền cảm hứng sống xanh tới cộng đồng, cùng chung tay xây dựng một Việt Nam xanh, bền vững.

Trước những kết quả trên, MM Mega Market Việt Nam vừa nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á 2022 (Asia Responsible Enterprise Award – AREA 2022) ở hạng mục Lãnh đạo Xanh (Green Leadership). Giải thưởng do Enterprise Asia, một tổ chức phi chính phủ dành cho cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất tại Châu Á tổ chức hàng năm.

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, dự án điện mặt trời áp mái được thực hiện cùng với Green Yellow chính là khởi đầu cho hành trình phía trước của MM Mega Market. Doanh nghiệp cũng đã lên kế hoạch và xem xét để đặt mái điện mặt trời trên bãi đỗ xe.

Theo đó, năm nay, MM Mega Market có kế hoạch tiến xa hơn với việc áp dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả cho tất cả các trung tâm còn lại, trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam đạt được Chứng chỉ năng lượng tái tạo (REC).

Tin bài liên quan