Muốn chi trả phải đầu tư hiệu quả

Muốn chi trả phải đầu tư hiệu quả

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Chính thức được cấp phép kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam từ năm 1999 sau 4 năm tìm hiểu thị trường, Prudential hiện có 1,6 triệu khách hàng tại Việt Nam trong tổng số hơn 30 triệu khách hàng của Hãng trên toàn cầu.

Cả hội trường lặng đi nghe ông Lê Hải Long, Trưởng vùng phát triển kinh doanh Prudential khu vực Hà Nội gợi lên câu hỏi: “Ngày mai bạn có khỏe không” khi tất cả vừa dành 1 phút tưởng niệm bà Nguyễn Thị Thu Hà, phu nhân của TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Đầu tư nước ngoài, Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư, vừa rời xa thế gian vào cuối tháng 8/2020. Bà Hà ra đi ở tuổi 57, thêm một lần nữa đánh thức ý thức của mọi người về việc đừng quên giải pháp tự bảo vệ bản thân và trách nhiệm với con cái, gia đình khi rủi ro bất ngờ ập đến.

Tháng 7 năm 2013, bà Nguyễn Thu Hà mua bảo hiểm của Hãng Prudential với mệnh giá 180 triệu đồng. Sau 1 năm, bà Hà không may bị mắc căn bệnh hiểm nghèo trong sự ngỡ ngàng của đại gia đình và mọi người khi bà đang là một phụ nữ trẻ đẹp, khỏe khoắn và có cuộc sống lành mạnh, cân bằng. Năm 2014, Hãng bảo hiểm Prudential thực hiện chi trả quyền lợi khách hàng theo hợp đồng, với số tiền 180 triệu đồng, bằng 100% mệnh giá kèm một khoản chi trả quyền lợi nằm viện.

Từ thời điểm 2014, bà Hà được Hãng hỗ trợ việc đóng phí bảo hiểm hàng năm, theo đó, bà tiếp tục được hưởng quyền lợi bảo hiểm và không phải đóng phí. Khoản chi trả cuối cùng Hãng thực hiện sau ngày bà mất, bằng 100% mệnh giá hợp đồng, được bà di chúc tặng cho con trai út của mình.

Chia sẻ với gần 100 người dự Lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho bà Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Anh Tú, người thụ hưởng món quà từ mẹ đã nói: “Mẹ tôi ra đi không có gì đánh đổi được và thực tế không ai muốn nhận bảo hiểm. Nhưng nhìn lại một quá trình dài tôi mới hiểu, bằng tình yêu gia đình, mẹ đã chọn mua bảo hiểm khi còn rất trẻ để tự bảo vệ mình trước những rủi ro vô thường. Mẹ được nhận quyền lợi bảo hiểm suốt thời gian điều trị và khi ra đi, mẹ tôi được an lòng khi để lại tình cảm và sự thụ hưởng khoản bảo hiểm này cho tôi. Trong suốt 7 năm qua, Prudential không chỉ thực thi chuẩn mực quyền lợi hợp đồng mà hơn thế, mẹ tôi có một người bạn, một người sẻ chia chân thành, cho mẹ thêm niềm vui và nghị lực trụ lại với cuộc sống”.

Nguyễn Anh Tú mong rằng, sự tận tâm và giá trị mà Prudential mang đến cho gia đình anh sẽ lan tỏa đến các khách hàng của Hãng và nhiều người hơn nữa.

Chính thức được cấp phép kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam từ năm 1999 sau 4 năm tìm hiểu thị trường, Prudential hiện có 1,6 triệu khách hàng tại Việt Nam trong tổng số hơn 30 triệu khách hàng của Hãng trên toàn cầu. Đến nay, sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential xác lập vị trí dẫn đầu các doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động tại Việt Nam về nhiểu chỉ tiêu như tổng tài sản (103.000 tỷ đồng, tính đến cuối năm 2019); dự phòng nghiệp vụ (86.000 tỷ đồng, tính đến cuối năm 2019). Đặc biệt, Prudential duy trì được lợi nhuận lợi nhuận sau thuế tăng trưởng hàng năm, năm 2019 đạt 2.688 tỷ đồng, lũy kế từ năm 1999 đến nay là 6.334 tỷ đồng.

Sau những năm đầu chỉ cung cấp các sản phẩm bảo hiểm đơn thuần, Prudential phát triển các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư, cung cấp sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng, trên cơ sở cái gốc là bảo vệ sức khỏe và bảo vệ sinh mạng. Ngày càng có nhiều người nhận ra rằng, gửi tiền tiết kiệm hay đầu tư vào các tài sản như vàng, bất động sản, chứng khoán không phải là cách tốt nhất để bảo vệ chính mình, nhất là hôm nay đang khỏe, nhưng ngày mai bệnh tật có thể ập đến bất ngờ và dễ dàng làm tiêu tán các tài sản đã tích lũy. Cách tốt hơn để tạo sự an tâm về tinh thần và an toàn về thể chất là chọn lựa sản phẩm tài chính vừa có chức năng bảo hiểm, vừa có chức năng đầu tư.

Trả lời câu hỏi của TS. Nguyễn Anh Tuấn về điểm khác biệt của Prudential so với các hãng bảo hiểm khác là gì và việc đầu tư của Prudential được thực hiện như thế nào để đảm bảo nguồn tài chính chi trả cho khách hàng bảo hiểm, đại diện Hãng này cho biết, Prudential không có sự khác biệt nhiều về sản phẩm, nhưng Hãng hoạt động đầu tư hiệu quả, minh bạch là nền tảng để Hãng bảo hiểm này thực thi các quyền lợi khách hàng.

Trên thị trường toàn cầu, các quỹ của Prudential đang quản lý khoản đầu tư 241 tỷ USD. Tại Việt Nam, Prudential có 6 quỹ đầu tư được vận hành bởi Công ty Quản lý quỹ Eastprings Investment Việt Nam, công ty con của Prudential. Với giá trị đầu tư 4,4 tỷ USD, các quỹ của Prudential có vị thế là nhà đầu tư lớn trên thị trường tài chính Việt, chuyên đầu tư vào trái phiếu chính phủ, cổ phiếu và công khai hiệu quả đầu tư hàng tuần.

Tin bài liên quan