Vụ mất hành lý khi bay Vietravel Airlines: Hành khách cố tình cầm nhầm đã xuất cảnh khỏi Việt Nam

Vụ mất hành lý khi bay Vietravel Airlines: Hành khách cố tình cầm nhầm đã xuất cảnh khỏi Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00

(ĐTCK) Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) vừa có thông tin chính thức về vụ hành khách bị thất lạc hành lý trên chuyến bay VU136 từ Bangkok – Hà Nội ngày 17/2/2023.

Cụ thể, trong quá trình phối hợp tìm kiếm hành lý bị thất lạc, hãng đã xác nhận 01 hành khách mang quốc tịch nước ngoài trên cùng chuyến bay đã cố tình cầm nhầm hành lý của hành khách N.N.K tại băng chuyền hành lý, tuy nhiên hành khách trên đã xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Đồng thời, ngày 9/3 vừa qua, đúng 21 ngày hành lý bị thất lạc, đại diện Vietravel Airlines đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ với hành khách N.N.K về trình bày lộ trình tìm kiếm và thoả thuận mức đền bù theo quy định là 20 USD/kg ( 20 kg * 20 USD = 400 USD).

Vietravel Airlines khẳng định thêm rằng, mức bồi thường đối với hành lý ký gửi bị thất lạc của hãng là 20 USD/kg, không áp dụng mức 5 USD/kg như một số đơn vị thông tin.

Được biết, hành khách N.N.K tham gia chuyến bay mang số hiệu VU136 với hành trình Bangkok – Hà Nội vào ngày 17/02/2023 đã phát hiện và thông báo đến quầy Lost & Found (Thất lạc hành lý) về việc không nhận được hành lý ký gửi tại đảo hành lý chờ số 2.

Vietravel Airlines cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh của hành khách đã ngay lập tức gửi công văn đến các đơn vị chức năng liên quan tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi và sân bay quốc tế Nội Bài để yêu cầu được hỗ trợ thông tin ghi nhận trong công tác phục vụ hành lý của chuyến bay nói trên tại các vị trí liên quan để phục vụ cho công tác tìm kiếm, xác nhận thông tin.

Song song đó, đại diện hãng phối hợp với bộ phận Lost & Found của sân bay để liên hệ cập nhật liên tục về tình trạng tìm kiếm hành lý của hành khách. Cụ thể, ngày 18/2 hãng gửi thông báo hành khách hành lý đang trong quá trình tìm kiếm; ngày 19/2 liên hệ khách để xin thông tin nội dung bên trong của hành lý; từ ngày 20/2 -25/2, gọi điện và gửi email cho hành khách về tình trạng tìm kiếm hành lý.

Từ ngày 26/02 – 1/3, hãng đã thông báo với khách qua điện thoại về tình trạng tìm kiếm hành lý, nhận thông tin yêu cầu từ hành khách ngừng cập nhật đến khi tìm thấy hành lý.

Qua sự việc trên, Vietravel Airlines đã gửi công văn đến cơ quan chức năng hàng không để đảm bảo việc hành lý ký gửi của hành khách luôn được đảm bảo vận chuyển an toàn ở mức cao nhất.

Tin bài liên quan