Công tác chi trả quyền lợi bảo hiểm được tiến hành nhanh chóng, mỗi trường hợp tử vong nhận chi trả 30 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm, các trường hợp du khách bị thương cũng tiếp nhận giải quyết quyền lợi theo quy định. Công ty Bảo Việt Quảng Ninh cũng đã trực tiếp chi trả quyền lợi tới thân nhân người bị nạn tại Hà Nội, đồng thời phối hợp với các đơn vị trong hệ thống để kịp thời chi trả tới khách ở các địa bàn xa như Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Giang.
Theo Bảo hiểm Bảo Việt, chương trình bảo hiểm du lịch cho hành khách tham quan Vịnh Hạ Long được Ban Quản lý Vịnh Hạ Long triển khai nhằm đảm bảo quyền lợi cho du khách trong trường hợp xảy ra tai nạn, sự cố bất ngờ trong hành trình. Theo quy định, bảo hiểm du lịch được tích hợp sẵn trong vé tham quan, được quản lý bằng mã QR, liên kết với dữ liệu định danh của từng du khách, giúp quá trình xác minh và xử lý bồi thường được thực hiện nhanh chóng, minh bạch và chính xác. Chương trình bảo hiểm được cung cấp bởi liên danh các doanh nghiệp bảo hiểm, trong đó Bảo hiểm Bảo Việt là đơn vị đứng đầu triển khai cùng các thành viên gồm BSH, PTI và MIC.
Được biết, ngay sau khi nhận được tin về vụ tai nạn, đại diện Bảo Việt Quảng Ninh đã lập tức phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương xác minh danh sách du khách, thu thập hồ sơ, khẩn trương triển khai quy trình bồi thường theo đúng quy định.
Đại diện công ty cho biết: “Công tác bồi thường được triển khai kịp thời không chỉ nhằm bảo đảm quyền lợi của du khách, mà còn thể hiện trách nhiệm đồng hành và tinh thần sẻ chia của các doanh nghiệp bảo hiểm đối với gia đình các nạn nhân.”