Ông Sachin N. Shah – Chủ tịch HĐTV của Manulife Việt Nam

Ông Sachin N. Shah – Chủ tịch HĐTV của Manulife Việt Nam

Manulife Việt Nam làm rõ thông tin về giải quyết khiếu nại của các khách hàng SCB

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Phóng viên có buổi trao đổi với ông Sachin N. Shah – Chủ tịch HĐTV của Manulife Việt Nam – để làm rõ các thông tin liên quan đến quá trình giải quyết khiếu nại của Manulife Việt Nam đối với khiếu nại của các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm ‘Tâm An Đầu Tư’ thông qua ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Quyết định của Manulife Việt Nam về việc đối thoại trực tiếp để cân nhắc xem xét lại các khiếu nại là được thực hiện cho các khách hàng nào?

Như chúng tôi đã công bố trong họp báo gần đây, quyết định của Công ty về việc sẽ bắt đầu quá trình đối thoại trực tiếp với khách hàng để cân nhắc lại các khiếu nại chỉ được áp dụng cho các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm ‘Tâm An Đầu Tư’ thông qua Ngân hàng SCB và đã gửi khiếu nại trước ngày 30 tháng 04 năm 2023. Quyết định này sẽ không áp dụng cho bất cứ trường hợp nào khác.

Đây là quyết định chưa từng có được chúng tôi đưa ra trong thời điểm này với sự thấu hiểu và sự cảm thông sâu sắc với khách hàng SCB sau sự kiện khủng hoảng của ngân hàng này xảy ra vào tháng 10 năm ngoái.

Tại sao Công ty chỉ cân nhắc xem xét lại các khiếu nại của khách hàng SCB nhận được trước ngày 30 tháng 4 năm 2023?

Như đã nói ở trên, chúng tôi đưa ra quyết định chưa từng có trong thời điểm này với sự thấu hiểu và sự cảm thông sâu sắc của chúng tôi đến với khách hàng SCB sau sự kiện khủng hoảng xảy ra với ngân hàng này vào đầu tháng 10 năm ngoái. Phần lớn các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm Tâm An Đầu Tư được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11 năm 2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng xảy ra với SCB. Do đó, chúng tôi đã quyết định ngày 30/4 là thời hạn phù hợp và khách hàng đã có thời gian đủ dài để liên hệ với chúng tôi, nhằm ghi nhận những lo lắng mà họ gặp phải trong thời gian qua.

Manulife Việt Nam có hoàn tiền cho tất cả các yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn của các khách hàng SCB nêu trên không?

Không phải tất cả các khách hàng SCB có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn này đều được Manulife hoàn tiền 100%. Chúng tôi có nghĩa vụ tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các yêu cầu và quy định pháp luật có liên quan. Do đó, kết quả giải quyết khiếu nại của khách hàng sẽ được xác định dựa trên đánh giá của chúng tôi bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Với những nỗ lực để hỗ trợ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm ‘Tâm An Đầu Tư’ cùng cam kết không ngừng cải thiện quy trình bán hàng và phục vụ khách hàng, Manulife Việt Nam hy vọng sẽ góp phần củng cố niềm tin của khách hàng vào thị trường bảo hiểm và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Tin bài liên quan