Trong hơn một thập kỷ, Payoneer đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp, freelancer Việt Nam trong các lĩnh vực như in theo yêu cầu (print on demand), tiếp thị liên kết (affiliate marketing) và cung ứng dịch vụ toàn cầu.
“Việt Nam đang ở một vị thế rất thuận lợi. Trong bối cảnh thế giới phân cực và chuỗi cung ứng toàn cầu được tái định hình, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến sản xuất, giao thương quan trọng”, ông Adam nói và khẳng định, Payoneer cam kết mở rộng đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường bản địa hóa tại Việt Nam.
Trong 10 năm tới, Payoneer tin tưởng, Việt Nam có thể vượt xa chính mình về kim ngạch xuất khẩu nhờ vào lợi thế nhân lực, độ mở thương mại và vị thế địa chính trị thuận lợi.
Một khảo sát gần đây do Payoneer thực hiện cho thấy, dù đối mặt với những biến động toàn cầu, phần lớn doanh nghiệp SMB vẫn lạc quan và chủ động mở rộng sang các thị trường mới để đa dạng hóa hoạt động kinh doanh. Đây chính là lý do Payoneer tiếp tục nâng cấp nền tảng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thanh toán xuyên biên giới, tư vấn bản địa hóa và kết nối thị trường.
Không chỉ cung cấp giải pháp tài chính thân thiện với SMB, Payoneer còn có mặt tại các trung tâm tài chính lớn như Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc), Mỹ để hỗ trợ doanh nghiệp Việt vươn ra toàn cầu.
“Chúng tôi muốn SMB tại Việt Nam tiếp cận được các dịch vụ tốt nhất ở quy mô toàn cầu, nhưng vẫn có trải nghiệm hỗ trợ mang tính cá nhân hóa cao tại địa phương”, ông Adam nhấn mạnh.
Cùng quan điểm này, ông Nagesh Devata – Phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Payoneer cho rằng, Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động nhất khu vực, với nhiều cơ chế thuận lợi cho SMB phát triển và vươn ra quốc tế.
“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu rất lớn từ các doanh nghiệp Việt trong việc xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ sang các thị trường như Thái Lan, Trung Quốc hay Ấn Độ. Việc tận dụng hiệu quả các 'hành lang thương mại' mới đang giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh”, ông Nagesh nói.
Đồng thời, ông Nagesh cho biết, không chỉ riêng Việt Nam, nhiều nền kinh tế trong khối ASEAN đang chủ động thúc đẩy thương mại nội khối, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác rộng khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trong đó, các lĩnh vực như phần mềm, mỹ phẩm, game, dịch vụ gia công quy trình (BPO) đang tăng trưởng mạnh và có tiềm năng vươn xa hơn nữa nhờ nền tảng công nghệ số và thanh toán xuyên biên giới.