BIC đặt mục tiêu lợi nhuận hợp nhất đạt tối thiểu 144 tỷ đồng năm 2015

BIC đặt mục tiêu lợi nhuận hợp nhất đạt tối thiểu 144 tỷ đồng năm 2015

Chuyển động đầu năm của khối phi nhân thọ

(ĐTCK) Trong khi một số công ty bảo hiểm đang trên đà phát triển tiếp tục đẩy mạnh việc mở rộng thị trường thì cũng có những công ty bảo hiểm lại có những động thái ngược lại. 

Dù tình hình kinh tế năm 2015 dự báo sẽ có những khởi sắc, nhưng một số công ty bảo hiểm phi nhân thọ vẫn khá thận trọng trong việc đưa ra các mục tiêu phát triển cũng như rà soát lại việc mở rộng chi nhánh và các văn phòng.

HĐQT Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) vừa họp phiên đầu tiên của năm 2015 và đã thông qua một số nội dung quan trọng trong công tác kinh doanh và định hướng hoạt động của Công ty trong năm. Cụ thể, HĐQT PTI đã phê duyệt kế hoạch thành lập thêm 6 công ty thành viên trực thuộc PTI tại Hà Nội, Thái Nguyên, TP. HCM, Pleiku và TP. Vũng Tàu.

Cũng tiếp tục mở rộng mạng lưới như PTI, ngay những ngày đầu tháng 1/2015, Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã thành lập và đưa thêm 3 công ty thành viên là BIC Tây Bắc, BIC Lào Cai và BIC Cửu Long vào hoạt động, nâng tổng số công ty thành viên lên 25 công ty và hơn 120 phòng kinh doanh trên phạm vi toàn quốc. Theo đánh giá của BIC, việc thành lập thêm 3 công ty thành viên cùng việc củng cố, kiện toàn các công ty thành viên đã có mặt trên địa bàn như BIC Vĩnh Phúc và BIC Miền Tây sẽ giúp BIC tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, việc có thêm các đơn vị kinh doanh sẽ tạo điều kiện để BIC tiếp cận hơn nữa hệ thống khách hàng của BIDV trong khu vực.

Trái ngược với xu hướng mở rộng phạm vi hoạt động của nhiều công ty bảo hiểm, kể từ ngày 15/1/2015, Công ty Bảo Minh Hậu Giang chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh và sáp nhập vào Công ty Bảo Minh Cần Thơ, đồng thời thành lập bổ sung các phòng bảo hiểm thuộc cơ cấu tổ chức của Bảo Minh Cần Thơ tại địa bàn tỉnh Hậu Giang là Phòng bảo hiểm Vị Thanh và Phòng bảo hiểm Ngã Bảy. Để tiết kiệm chi phí hoạt động, một số công ty bảo hiểm phi nhân thọ khác cũng lên kế hoạch cắt giảm, cơ cấu lại các chi nhánh hoạt động kém hiệu quả.

Năm 2015, theo dự đoán và kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế sẽ là một năm khởi sắc của nền kinh tế. Tuy nhiên, e ngại với những khó khăn còn trước mắt, một số công ty bảo hiểm vẫn rất thận trọng với kế hoạch tăng trưởng. Chính vì vậy, đa số công ty bảo hiểm phi nhân thọ vẫn tiếp tục các giải pháp cơ cấu lại danh mục rủi ro, danh mục sản phẩm và khách hàng, tập trung vào đối tượng khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua việc phát triển các sản phẩm bán lẻ phù hợp với nhu cầu của thị trường. Tiếp tục phát triển các kênh phân phối mới theo định hướng bán lẻ như kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance), kênh bảo hiểm trực tuyến tại website, qua điện thoại...

Bảo hiểm BIC đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu tối thiểu 16%, lợi nhuận hợp nhất đạt tối thiểu 144 tỷ đồng, hoàn thành dự án bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, đưa Văn phòng đại diện tại Myanmar vào hoạt động, nâng mức định hạng tín nhiệm, hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập với những bước tiến và thành công mới.

HĐQT Bảo hiểm PTI cũng mới thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2015 với doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm là hơn 2.105 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với năm 2014; lợi nhuận trước thuế là 86 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2014.

Mục tiêu của Bảo hiểm PVI trong năm 2015 là tiếp tục duy trì, phát huy các thành tựu đã đạt được, tăng cường chất lượng và hiệu quả trên mọi lĩnh vực hoạt động. Được biết, năm 2014, Bảo hiểm PVI đạt tổng doanh thu gần 8.000 tỷ đồng, trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt hơn 6.000 tỷ đồng, dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về phí bảo hiểm và lãi nghiệp vụ; hệ thống bán lẻ của Bảo hiểm PVI tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh.

Trong khi đó, trao đổi với ĐTCK, đại diện Công ty Bảo hiểm Liberty cho biết, năm 2014 là năm bản lề của Liberty khi lần đầu tiên có lãi sau hơn 7 năm hoạt động tại Việt Nam. Năm 2015, Liberty sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ kinh doanh, đồng thời duy trì sự cân bằng giữa kiểm soát chi phí và giữ vững sự hài lòng của khách hàng để có thể tăng trưởng bền vững.

Tin bài liên quan