MBS: Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu DGW

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Phân phối - Bán lẻ

Download : baocaocapnhatdgw-5565.pdf

Sức khỏe tài chính CTCP Thế giới số (DGW – sàn HOSE) duy trì được ngưỡng an toàn, ổn định trong bối cảnh năm 2023 tình hình kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn, thử thách như: Tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ, tỷ lệ thất nghiệp tăng, lạm phát tăng cao dẫn đến xu hướng cắt giảm chi tiêu của người dùng.

Trong năm 2022, vòng quay hàng tồn kho tăng mạnh lên 8 tuần (năm 2021 là 5 tuần), nguyên do chủ yếu đến từ việc đứt chuỗi cung ứng hàng từ nhà máy sản xuất Iphone từ Trung Quốc cùng sức tiêu thụ chậm ở mảng máy tính xách tay và máy tính bảng.

Quý I/2023, DGW ghi nhận doanh thu 165 tỷ đồng cho lĩnh vực đồ gia dụng (tăng 165% so với cùng kỳ năm ngoái). Đây là tốc độ tăng trưởng tốt so với mức nền thấp của quý I/2022. Từ quý II/2023, DGW bắt đầu ghi nhận doanh thu của Westinghouse – thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng đến từ Mỹ ở phân khúc giá bình dân – trung bình, chuyên các chuyên các sản phẩm như máy pha cà phê, lò nướng, nồi chiên không dầu…

Trong ĐHCĐ vừa qua, DGW đã thông qua phương án trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 10%.

Hai mảng chính của DGW là máy tính và máy tính bảng, điện thoại đều giảm 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận ròng ghi nhận 6,58% và 2%, lần lượt giảm nhẹ 0,08% và 1% so với quý I/2022. Chúng tôi khuyến nghị nắm giữ với giá của DGW là 31.400 đồng/cổ phiếu (sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền).