MBS: Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu NLG

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatnlg-6722.pdf

Chúng tôi đánh giá NLG hoàn toàn có thể vượt qua giai đoạn khó khăn của ngành hiện nay nhờ chiến lược đúng đắn, đồng thời khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu này.

Ngành bất động sản chưa cho thấy dấu hiệu phục hồi dù Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ thị trường trái phiếu doanh nghiệp và tháo gỡ khó khăn các dự án đang triển khai như Nghị định 08/2023/NĐ – CP hay Nghị quyết số 33/NQ – CP. Những khó khăn của thị trường còn hiện hữu và cần thêm thời gian để giải quyết đặc biệt là vấn đề đáo hạn trái phiếu và rủi ro pháp lý của các dự án.

Trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi ưu tiên những doanh nghiệp sở hữu cơ cấu tài chính lành mạnh, quỹ đất sạch lớn và dòng sản phẩm hướng tới nhu cầu ở thực.

Với những yếu tố đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị nắm giữ đối với CTCP Đầu tư Nam Long (NLG).

Luận điểm cụ thể: Phân khúc sản phẩm trung cấp và chung cư giá rẻ đạt tỷ lệ hấp thụ cao trong bối cảnh thị trường gặp khó khăn. Nguồn cung căn hộ tại khu vực TP.HCM giảm mạnh từ năm 2022 đặc biệt là phân khúc trung cấp do những vướng mắc trong việc xác định giá đền bù. Sang năm 2023, các sản phẩm căn hộ trung cấp dự kiến đạt tỷ lệ hấp thụ duy trì cao khoảng 90% nhờ nhu cầu hiện hữu và nguồn cung thiếu hụt.

Bên cạnh đó, cơ cấu tài chính lành mạnh giúp NLG không bị áp lực bởi chi phí lãi vay tăng cao và đáo hạn trái phiếu. Tỷ lệ nợ vay/tổng tài sản ở mức 20%, thấp hơn đáng kể so với trung bình 40% của ngành. Theo thông tin từ ĐHCĐ 2023, công ty đang có chiến lược thực hiện M&A để mở rộng quỹ đất khu vực phía Nam.

Chúng tôi đánh giá NLG hoàn toàn có thể vượt qua giai đoạn khó khăn của ngành hiện nay nhờ chiến lược đúng đắn. Trong năm 2023, NLG tập trung triển khai các dự án trung cấp như Mizuki Park, chung cư Akari và Ehomes Southgate. Các dự án này sẽ giúp doanh số bán hàng không bị ảnh hưởng mạnh như các đối thủ trong ngành.