MBS: Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu SZC

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatszc-8033.pdf

Dự phóng và định giá đối với CTCP Sonadezi Châu Đức (HSX:SZC): Kinh tế toàn cầu đang chịu ảnh hưởng bởi lạm phát và suy thoái kinh tế. Chúng tôi dự báo diện tích cho thuê KCN trong 3 năm tới chỉ ở mức thấp đạt trung bình 40 ha/năm.

Về hoạt động bán nhà ở, công ty bán hàng bằng hình thức hợp tác đầu tư với khách hàng tại dự án Hữu Phước. Hình thức này là phù hợp trong giai đoạn khó huy vốn như hiện nay. Chúng tôi dự báo công ty sẽ hạch toán doanh thu dự án trong giai đoạn 2022-2028.

Đối với dự án khu đô thị Châu Đức, công ty đã đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư cơ sở hạ tầng; do đó chúng tôi dự báo công ty có thể hạch toán doanh thu bán hàng từ cuối năm 2024.

Dự án BOT 768 và sân golf dự kiến mang lại nguồn thu ổn định cho SZC từ năm 2023.

Chúng tôi sử dụng phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền NPV theo từng dự án và lĩnh vực kinh doanh của công ty, giá trị cổ phiếu SZC đạt mức 33.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng với mức PE là 17,6 lần và PB là 2,2 lần, cao hơn so với trung bình ngành do tiềm năng tăng trưởng từ quỹ đất cho thuê KCN còn lớn, đất ở mới bắt đầu khai thác. Đồng thời, khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu này.